Đồng Nai: Khánh thành 05 công trình thuộc Dự án “Vui bước em đến trường”

08:49 21/01/2022     639

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 20/01, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh tổ chức khánh thành các công trình thuộc Dự án “Vui bước em đến trường” tại huyện Định Quán và Xuân Lộc.

                 

Đồng chí Võ Văn Trung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng bảng tượng trưng công trình

 

Trong chương trình đã khánh thành, trao tặng 02 công trình “Thư viện thân thiện” và 02 công trình “Nhà vệ sinh thân thiện” cho Trường Tiểu học Lam Sơn, huyện Định Quán và Phân hiệu Trường Tiểu học Ba Tháng Hai, Huyện Xuân Lộc; Tổ chức trao tặng công trình “Thư viện thân thiện” cho Trường Tiểu học Lê Văn Tám, huyện Định Quán. Tổng giá trị các công trình được trao tặng trong dự án là 400 triệu đồng.

 

Khánh thành Nhà vệ sinh thân thiện
 

Trong đó, 03 công trình “Thư viện thân thiện” được trang trí không gian phù hợp với học sinh, được sơn sửa phòng học, trang bị thảm, bàn, 2.154 đầu sách, bảng vinh danh “Gương Người tốt - Việc tốt”, bảng lịch sử Đội TNTP Hồ Chí Minh và các trang thiết bị vật tư khác. Đối với 02 công trình “Nhà vệ sinh thân thiện” đã được sửa chữa, thay hệ thống thoát nước, sơn sửa, thay mới các vật tư phù hợp đối với các em học sinh.

 

Thư viện mới hỗ trợ học tập cho học sinh

 

Đây là công trình chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ X, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 - 2027 với mong muốn giúp cho các em học sinh có môi trường học tập tốt hơn, thân thiện hơn đối với các em học sinh vùng sâu, vùng xa; đồng thời nhằm giáo dục, lan tỏa ý thức giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường chung và phát triển phong trào đọc sách trong thiếu nhi.

Trước đó, chiều 19/01, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với UBND xã Thanh Sơn tổ chức Lễ khánh thành Công trình thanh niên xây dựng Cầu dân sinh tại xã Thanh Sơn, huyện Định Quán.

 

 

Sau một thời gian thực hiện xây dựng, cây cầu dân sinh đã chính thức hoàn thành có độ dài 25 m, rộng 2 m, với trị giá 378 triệu đồng. Đây là cây cầu dân sinh thứ hai trong 05 cây cầu thuộc Công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ X, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 mà Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ thực hiện từ nay đến hết năm 2022./.


 

Phương Thảo