Đội viên thiếu nhi Hà Tĩnh hướng về biển đảo quê hương

10:03 14/05/2014     2168

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm tuyên truyền giáo dục tinh thần yêu nước, ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc cho đội viên thiếu nhi, thời gian qua, Hội đồng Đội tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các Liên đội trường học trên địa bàn tổ chức chuỗi hoạt động tuyên truyền về biển, đảo dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú thu hút sự tham gia của đông đảo đội viên thiếu nhi.

Các em thiếu nhi với Triển lãm tranh, ảnh về biển đảo
Các em thiếu nhi với Triển lãm tranh, ảnh về biển đảo


Cuộc thi “Vẽ tranh về biển đảo quê hương” và “Viết thư gửi chú bộ đội nơi đảo xa” được phát động rộng rãi trong các Liên đội với sự tham gia của gần 40.000 đội viên. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện tình cảm, ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương, đất nước.

Những bức thư gửi chú bộ đội nơi đảo xa
Những bức thư gửi chú bộ đội nơi đảo xa

Các Liên đội đẩy mạnh công tác tuyên truyền về biển, đảo trong các buổi sinh hoạt Đội và chương trình phát thanh măng non. Đặc biệt, nhiều Liên đội tổ chức “Ngày hội đọc sách”, triển lãm giới thiệu sách, báo, tranh ảnh về Hoàng Sa, Trường Sa, giao lưu nói chuyện với cán bộ chiến sỹ đang công tác tại biên giới, hải đảo thông qua đó kịp thời định hướng cho đội viên thiếu nhi về tầm quan trọng của tài nguyên biển đảo đối với sự phát triển của đất nước.

Bên cạnh đó, chương trình “Em yêu biển đảo quê hương” được triển khai ở 253/424 Liên đội đã thực sự tạo nên không khí sôi nổi trong đội viên thiếu nhi toàn tỉnh hướng về biển, đảo của Tổ quốc. Dưới hình thức một sân chơi trí tuệ, chương trình đã mang lại cho các em đội viên những kiến thức bổ ích về tài nguyên biển, đảo cũng như lịch sử dựng nước và giữ nước vẻ vang của dân tộc góp phần hình thành nhận thức đúng đắn về trách nhiệm của thế hệ trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của dân tộc Việt Nam.