Độc đáo những bức thiệp của thiếu nhi Nghệ An chúc mừng sinh nhật Đoàn

07:20 18/03/2021     4017

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Trong những ngày này, trong không khí thi đua sôi nổi, niềm phấn khởi, vui tươi chào đón ngày sinh nhật Đoàn đã và đang lan tỏa về khắp mọi miền của tỉnh. Hòa cùng không khí ấy, các liên đội trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, mang màu sắc riêng của thiếu nhi tỉnh nhà.

Trong đó, cuộc thi “Đoàn trong trái tim tôi”, vẽ tranh, sưu tầm ảnh, làm báo tường,… với nội dung chúc mừng sinh nhật Đoàn được hưởng ứng mạnh mẽ, tạo thành phong trào thi đua của thiếu nhi trên toàn tỉnh.

Đối với các em Đội viên, Thiếu niên nhi đồng, thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình", những dòng chữ đáng yêu, mang chút ngây thơ, trong sáng được gửi gắm qua từng bức thư, bài viết, bài báo tường hay từng chiếc thiệp handmade được cắt dán công phu, tỉ mỉ đó là lời khẳng định niềm tin sắt son với Đoàn, lời hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi, phấn đấu để trở thành người Đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ước mơ được khoác trên mình chiếc áo xanh tình nguyện thắm màu tuổi trẻ.

Những sản phẩm xinh xắn của thiếu nhi huyện Tân Kỳ

Báo tường của thiếu nhi huyện Đô Lương

Các bức tranh của thiếu nhi huyện Nam Đàn

 

Về Liên đội trường THCS Bài Sơn - huyện Đô Lương trong những ngày này, vừa phấn khởi với những thành tích xuất sắc mà công tác Đội nhà trường đạt được trong năm học qua, các em học sinh nhà trường đã và đang phấn khởi gửi gắm những yêu thương tới sinh nhật Đoàn. Em Nguyễn Văn Hiền lớp 8B, em chia sẻ: “Ngay sau khi nghe thông báo từ nhà trường, về nhà em đã vẽ ngay và nạp cho cô chủ nhiệm vào ngày hôm sau. Em muốn vẽ hình ảnh của các anh chị Đoàn viên luôn hướng về Bác Hồ với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên””.

Bức tranh của em Nguyễn Văn Hiền lớp 8B – Trường THCS Bài Sơn

 

Cô Võ Thị Thủy - GV Tổng phụ trách Đội trường TH thị trấn Tân Kỳ cho biết: “Từ đầu tháng 3 phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đoàn,  học sinh trong trường rất phấn khởi, thi đua thiết kế các sản phẩm khác nhau để gửi về cho liên đội. Có nhiều em nạp nhiều tác phẩm. Đây là dịp để các em thể hiện năng khiếu hội họa, tố chất, tư duy tưởng tượng, khả năng diễn đạt thành lời và giáo dục tình yêu Đoàn, tình yêu với tổ quốc, từ đó ra sức học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ và sau này là người Đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.

 

 Phát động cuộc thi vẽ “Đoàn trong trái tim tôi” tại Đoàn xã Nam Kim, huyện Nam Đàn

 

Những “tác phẩm” đẹp và độc đáo này không chỉ là tình cảm của các em thiếu nhi dành cho Đoàn mà còn là động lực giúp các em tiếp tục phấn đấu để “Tiến bước lên Đoàn”, cảm nhận và thực sự yêu Đoàn từ trái tim, hơi thở. Từ đó, nối tiếp thế hệ cha anh viết nên những thành quả to lớn cho thanh niên Nghệ An nói riêng và cho thanh niên cả nước nói chung./.

 

Thảo Trang – Tỉnh đoàn Nghệ An