Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng gặp mặt đại biểu trẻ em tham gia Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II

14:05 25/09/2024     241

Hoạt động Hội, Đội   Chiều 22/9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Tỉnh Đoàn thanh niên tổ chức Hội nghị tiếp xúc “cử tri trẻ em”, gặp mặt, tập huấn cho đoàn đại biểu chính thức tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.

Đồng chí Bế Minh Đức, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội; đồng chí Triệu Thanh Dung, Bí thư Tỉnh đoàn Cao Bằng chủ trì hội nghị. 

 

Các đại biểu dự hội nghị 

 

Tại hội nghị, có 6 cử tri trẻ em đã phát biểu ý kiến. Các ý kiến tập trung vào vấn về “Phòng, chống bạo lực học đường, tạo môi trường an toàn cho trẻ em” và “Phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong môi trường học đường”. Những câu hỏi cần giải đáp cũng chính là những mong muốn, kiến nghị, đề xuất của các em tới cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành liên quan của địa phương. Theo đó, đại diện lãnh đạo các sở, ngành phát biểu trả lời những vấn đề cử tri nêu.

 

Cử tri trẻ em phát biểu ý kiến tại hội nghị 

 

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được cung cấp một số thông tin về quá trình hình thành và phát triển, cơ cấu tổ chức, chức năng của Quốc hội; quyền và trách nhiệm của đại biểu Quốc hội; làm rõ những vấn đề liên quan đến phiên họp; chia sẻ một số kỹ năng khi tham gia vào phiên họp Quốc hội.


Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em lần thứ II, năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 27 - 29/9/2024 tại Thủ đô Hà Nội. Các đại biểu trẻ em tham gia phiên họp sẽ tập trung thảo luận, cho ý kiến về 2 chủ đề: “Phòng, chống bạo lực học đường, tạo môi trường an toàn cho trẻ em” và “Phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong môi trường học đường”. Tham gia phiên họp giả định này, đoàn Cao Bằng sẽ có 4 đại biểu. Đến thời điểm này, công tác đại biểu đã được thực hiện đầy đủ từ tuyển chọn, tập huấn nhằm trang bị cho các em những kỹ năng, kiến thức, kỹ năng tham gia phiên họp có hiệu quả, chất lượng.

 

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng tặng quà cho các đại biểu trẻ em tham gia Phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em" lần thứ II, năm 2024


Hội nghị là cơ hội để các cử tri trẻ em bày tỏ quan điểm, ý kiến của mình đối với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, từ đó tổng hợp, đề xuất ý kiến gửi đến phiên giả định Quốc hội trẻ em năm 2024. Đồng thời, giúp các em thiếu nhi được trải nghiệm, tìm hiểu bộ máy cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất là Quốc hội. Tiếp tục khẳng định sự quan tâm của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; phát huy vai trò của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là tổ chức đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em.

 

Theo caobangtv.vn