Điện Biên: Xây dựng 16 điểm sân chơi cho thanh thiếunhi

09:14 28/03/2020     1401

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Là tỉnh miền núi, biên giới cơ sở hạ tầng phục vụ vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi còn gặp rất nhiều khó khăn, thời gian qua các cấp bộ Đoàn tỉnh Điện Biên đã xung kích, tình nguyện, sáng tạo xây dựng các điểm vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi, nhất là ở vùng cao, biên giới.

 

Hiện đang là thời gian cao điểm triển khai các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2020, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã triển khai đồng loạt các hoạt động Tháng Thanh niên; trong đó, chú trọng huy động các nguồn lực để xây dựng các điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi.

Từ đầu tháng 3 đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được 16 điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi, trị giá 320 triệu động. Do nguồn kinh phí hạn chế, các cấp bộ Đoàn đã chủ động vận động, ủng hộ từ các tổ chức cá nhân để xây dựng sân chơi. Với những vật liệu đã qua sử dụng như lốp xe cũ, chai nhựa, khu sắt hay các loại sắt hộp đã qua sử dụng... qua đôi bàn tay khéo léo và những ý tưởng đầy sáng tạo của đoàn viên thanh niên đã làm thành xích đu, bồn hoa, bập bênh, thú nhún tạo thành một sân chơi đầy đủ cho thanh thiếu nhi ở địa bàn khu dân cư.

Chỉ tính riêng những ngày đầu Tháng Thanh niên năm 2020, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã hoàn thành 50% chỉ tiêu xây dựng điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi do Trung ương Đoàn giao trong năm 2020.

Trong thời gian tới Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tăng cường chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tiếp tục vận động, quyên góp vật liệu đã qua sử dụng, kinh phí từ các tổ chức, cá nhân, đoàn viên thanh niên tham gia ủng hộ ngày công để xây dựng các điểm vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi với quyết tâm đạt và vượt chỉ tiêu được giao, điều quan trọng nhất là tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để tránh những tai nạn thương tích cho cho thanh thiếu nhi./.

 

Kim Phượng