Điện Biên: Tuyên dương 60 học sinh nghèo vượt khó học giỏi năm 2014

08:30 30/07/2014     1062

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm biểu dương, tôn vinh các gương thanh, thiếu niên vượt khó học giỏi, rèn luyện tốt và đánh giá tổng kết các hoạt động hè năm 2014. Sáng ngày 29/7, tại Nhà thiếu nhi tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh Điện Biên tổ chức lễ tuyên dương học sinh nghèo vượt khó học giỏi và tổng kết các hoạt động hè năm 2014.
60 đội viên, thiếu niên được tuyên dương là con em hộ gia đình chính sách, hộ gia đình nghèo, hộ gia đình là công nhân lao động trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, tích cực tham gia công tác Đội và phong trào thiếu nhi của địa phương trong các năm học 2012 – 2013; 2013- 2014.

Mỗi đội viên, thiếu niên có hoàn cảnh khác nhau, xuất phát điểm khác nhau nhưng đều là những tấm gương sáng về sự cố gắng và nghị lực trong cuộc sống, học tập và rèn luyện xứng đáng để biểu dương và khen thưởng.
a
Các đ/c lãnh đạo tặng giấy khen và quà cho các em đội viên tiêu biểu

Có em mồ côi cha, mẹ từ nhỏ; có em do bố mẹ sống ly hôn không nơi nương tựa; có em bố, mẹ ốm nặng không còn khả năng lao động; có em mồ côi cả cha lẫn mẹ, em vừa đi học vừa phụ giúp ông bà nhưng các em vẫn lặng lẽ vượt qua mọi khó khăn và đạt học sinh giỏi trong các năm học.

Tuy trong điều kiện, hoàn cảnh sống của gia đình ngặt nghèo, cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc nhưng bằng sự nỗ lực của bản thân, tất cả các em đạt nhiều thành tích cao trong học tập, 60/60 em đều là học sinh giỏi, có em đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp trường, cấp huyện, có em là chỉ huy đội giỏi.

Dịp này, Hội đồng tỉnh đã tuyên dương và tặng giấy khen cùng các phần quà cho 60 em đội viên tiêu biểu.