Đắk Nông: Liên hoan chiến sỹ nhỏ Điện Biên lần thứ II

17:01 29/04/2014     2029

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hướng tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2014), tối 28/4/2014, Hội Đồng đội tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Liên hoan Chiến sỹ nhỏ Điện Biên lần thứ II với sự tham gia của 65 em học sinh là đội viên, thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu trong học tập và hoạt động Đội trên địa bàn tỉnh.
Về dự Liên hoan gồm có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và tỉnh đoàn; chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban ngành của tỉnh.
5
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh trao học bổng cho các em thiếu nhi

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử hào hùng của cuộc chiến đấu chống thực dân Pháp xâm lược của quân và dân cả nước, mà đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ. Qua đó, đội viên, thiếu niên, nhi đồng không chỉ hiểu và tự hào về lịch sử dân tộc mà tiếp tục ra sức thi đua, học tập tốt để tô thắm thêm niềm tự hào ấy. Mặc dù mới được thành lập, song tiếp nối truyền thống cha anh, đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh luôn ra sức thi đua học tập tốt và thực hiện có hiệu quả các chương trình rèn luyện đội viên, phát huy tinh thần tương thân, tương ái vì bạn nghèo với các hoạt động như: Vì đàn em thân yêu; Kế hoạch nhỏ; Vòng tay bè bạn và Giúp bạn đến trường…
5
Văn nghệ sinh hoạt truyền thống

Phát biểu tại liên hoan, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực cố gắng trong học tập, công tác đội của đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh, nhất là 65 chiến sỹ nhỏ Điện Biên tiêu biểu. Đồng chí nhắn nhủ thế hệ măng non phải siêng năng học tập, rèn luyện nhiều hơn nữa để trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, người công dân có ích cho xã hội. Các cấp ủy, chính quyền cũng quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để trẻ em được học hành, vui chơi và phát triển toàn diện, nhất là tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lịch sử cách mạng cho các em.
Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi ở thị xã Gia Nghĩa. Hội đồng Đội tỉnh cũng đã tuyên dương khen thưởng cho 65 dũng sỹ nhỏ Điện Biên tiêu biểu.
5
03 đội viên tiêu biểu đại diện thiếu nhi Đắk Nông đi dự Liên hoan chiến sỹ nhỏ Điện Biên toàn quốc

Riêng các em Ngô Gia Cường, học sinh lớp 5A1, Liên đội Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (Gia Nghĩa), Phạm Văn Hoàng, học sinh lớp 9A, Liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ (Đắk R’lấp) và Nguyễn Thị Bảo Tú, học sinh lớp 9D, Liên đội Trường THCS Nguyễn Trãi (Đắk Song) sẽ được đi tham dự Liên hoan Chiến sỹ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ IV, năm 2014.