Đắk Nông: Diễn đàn “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số” 2018

10:21 13/08/2018     459

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong hai ngày 9 - 10/8, Diễn đàn trẻ em năm 2018 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số” đã diễn ra Trung tâm Hội nghị tỉnh Đắk Nông.
Với sự tham gia của 71 đại biểu là học sinh tiêu biểu đại diện cho toàn thể các em học sinh, thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh, diễn đàn năm nay bao gồm chuỗi các hoạt động gồm: phiên thảo luận, chiếu phim, chương trình giao lưu văn nghệ và phiên gặp mặt, đối thoại với lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành chức năng.
Diễn đàn trẻ em năm 2018 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”
Diễn đàn trẻ em năm 2018 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”


Tại phiên thảo luận, lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Tỉnh Đoàn, cán bộ phụ trách các đoàn cùng các đại biểu trẻ em đã tiến hành thảo luận nhóm. Các em đã cùng tham gia tìm hiểu, trao đổi với các thành viên trong nhóm, đưa ra các kiến nghị, đề xuất; thống nhất các vấn đề cần trao đổi trong phiên gặp mặt, đối thoại; chọn, cử đại diện nhóm trình bày các kết quả thảo luận và đặt câu hỏi với đại biểu tại phiên gặp mặt, đối thoại.

Bên cạnh đó, các em được xem 02 bộ phim giáo dục truyền thống dành cho thanh thiếu nhi là “Giấc mơ Loa Thành” và “Cậu bé Cờ Lau” Buổi tối, các em tham gia chương trình giao lưu văn nghệ đặc sắc đến từ các đơn vị trên địa bàn các huyện, thị xã.
Các em chia nhóm để tiến hành thảo luận
Các em tham gia hoạt động thảo luận nhóm


Tại phiên đối thoại, các em đã đối thoại trực tiếp với lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan chuyên môn trong tỉnh. Đã có nhiều câu hỏi câu hỏi được các em đặt ra xoay quanh chủ đề của diễn đàn như: Có nên đưa thông tin thật lên trang mạng xã hội; Ảnh hưởng của điện thoại thông minh đến sự phát triển trí não, thể chất của trẻ em… 

Các đồng chí lãnh đạo đã lần lượt giải đáp cụ thể, đơn giản và đưa một số lời khuyên hữu ích cho các em khi tham gia thế giới công nghệ cũng như cách thức phòng tránh các tác hại như nghiện game, sống ảo trên mạng xã hội… Đồng thời, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng lắng nghe, ghi nhận lại các ý kiến đề xuất của các em để đề ra các giải pháp thích hợp khi thực hiện chính sách, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn nhằm tạo môi trường, điều kiện tốt nhất cho trẻ em.

Có thể khẳng định, Diễn đàn năm nay có ý nghĩa hết sức thiết thực, là dịp để các em có thể nói lên tiếng nói của mình và nhận những lời khuyên hữu ích từ cô chú lãnh đạo, giúp các em có cái nhìn sâu sắc, toàn diện về các vấn đề của đời sống xã hội.