Đắk Lắk: Liên hoan Chiến sỹ nhỏ Điện Biên và tuyên dương “Cánh én hồng” 2014

10:23 03/06/2014     1643

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong hai ngày (02 và 03/6), tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk tổ chức Liên hoan chiến sỹ nhỏ Điện Biên và Tuyên dương “Cánh én hồng” năm 2014.
Tham dự Liên hoan có 180 đội viên thiếu nhi và Tổng phụ trách Đội tiểu biểu, xuất sắc đại diện cho 650 Tổng phụ trách và hơn 300.000 đội viên thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.
Văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng


Trong khuôn khổ Liên hoan, nhằm tuyên truyền, giáo dục đội viên thiếu nhi về lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, khơi gợi và phát huy tinh thần của Điện Biên Phủ trong đội viên thiếu nhi, phát huy vai trò, trách nhiệm của đội viên thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk trong việc kế thừa truyền thống lịch sử tốt đẹp của dân tộc, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước, Ban tổ chức Liên hoan đã tổ chức chiếu phim tư liệu về Chiến thắng Điện Biên Phủ; giao lưu với các nhân chứng lịch sử, gương Tổng phụ trách Đội và đội viên tiêu biểu với chủ đề “Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên” và tổ chức tham quan tìm hiểu về lịch sử Nhà đày Buôn Ma Thuột và Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk.  Bên cạnh đó, các em đội viên về tham gia Liên hoan lần này còn được tham gia trò chơi lớn với chủ đề “Hành trình về với Điện Biên lịch sử” và các hoạt động vui chơi, giải trí khác.

Điểm nhấn đáng nhớ trong Liên hoan lần này là Lễ tuyên dương Chiến sỹ nhỏ Điện Biên và “Cánh én hồng” năm 2014. Về tham dự lễ tuyên dương có đại diện lãnh đạo Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh, các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố. các anh chị Tổng phụ trách Đội và đông đảo các bạn đội viên thiếu nhi. Liên hoan được mở đầu bằng những tiết mục văn nghệ đặc sắc tái hiện lại chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
Tuyên dương Chiến sỹ nhỏ Điện Biên tỉnh Đắk Lắk năm 2014
Tuyên dương Chiến sỹ nhỏ Điện Biên tỉnh Đắk Lắk năm 2014


Tại Liên hoan, Uỷ ban nhân dân tỉnh đã trao tặng cho mỗi đại biểu thiếu nhi về tham dự Liên hoan 01 suất học bổng trị giá 500 ngàn đồng, tổng giá trị học bổng là 90 triệu đồng; Hội đồng Đội tỉnh đã tặng quà cho các cựu chiến binh về tham dự chương trình; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tuyên dương danh hiệu “Cánh én hồng” cho 15 anh chị Tổng phụ trách Đội tiêu biểu và 60 gương Chiến sỹ nhỏ Điện Biên tiêu biểu toàn tỉnh.