Đắk Lắk: Hỗ trợ thiếu nhi vượt qua khó khăn do dịch bệnh

16:40 04/08/2021     615

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Thực hiện cuộc vận động “Tất cả vì đàn em thân yêu”, tuổi trẻ toàn tỉnh Đắk Lắk tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng trước diễn biến của dịch Covid-19.

 

Các tình nguyện viên chuẩn bị những phần quà cho các em thiếu nhi trong các khu cách ly tập trung

 

Trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đang diễn biến phức tạp, cả hệ thống chính trị và nhân dân đang vất vả ngày đêm phòng, chống dịch. Nhiều địa phương đã phải áp dụng các biện pháp phong tỏa, cách ly xã hội, giãn cách xã hội. Hàng chục nghìn người phải cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà. Nhiều thiếu nhi phải xa bố, mẹ dài ngày và có một mùa hè thật khác so với mọi năm. Các hoạt động xã hội, đời sống nhân dân, đặc biệt là các em thiếu nhi bị ảnh hưởng. Được biết, toàn tỉnh Đắk Lắk có gần 200 thiếu nhi đang thực hiện cách ly tập trung và hơn 900 em đang cách ly tại nhà cùng với gia đình.

Thực hiện cuộc vận động “Tất cả vì đàn em thân yêu”, tuổi trẻ toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng trước diễn biến của dịch Covid-19.

Các tổ chức Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn tỉnh đã đã kịp thời vận động các nguồn lực, các nhu yếu phẩm, đồ chơi, sách, truyện tranh… giúp các em ổn định về mặt tinh thần, sớm vượt qua giai đoạn khó khăn.

 

Hỗ trợ các em thiếu nhi đang cách ly tại nhà

 

Đối với những em nhỏ đang thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung những món quà này không chỉ mang đến niềm vui mà đó còn là nguồn động viên, khích lệ để các em có thể mạnh mẽ vượt qua những khó khăn trước mắt để sớm về với gia đình. Các em còn quá nhỏ để hiểu hết về sự nguy hiểm, lây lan của dịch bệnh cũng như có thể tự chăm sóc cho bản thân mình.

Tuy nhiên, trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, các em không đơn độc khi có sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng. Để các em có thể thích nghi với các điều kiện tại các khu cách ly các tình nguyện viên cùng với các cấp chính quyền đã luôn cố gắng nỗ lực lo từng bữa ăn, giấc ngủ và giúp các em thực hiện các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Ngoài việc chăm lo hỗ trợ cho thiếu nhi đang thực hiện cách ly tập trung, các tổ chức Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn tỉnh cũng đã tập trung quan tâm tới các em thiếu nhi đang trong khu vực phong tỏa, thực hiện cách ly tại nhà thông qua việc hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho gia đình. Triển khai các sân chơi Online như thực hiện “Vũ điệu đánh bay COVID” , vẽ tranh cổ động, lớp học Online… giúp các em có được sân chơi lành mạnh, vui tươi, bổ ích.

Với tinh thần sẻ chia, lan tỏa yêu thương và chung tay cùng nỗ lực hi vọng rằng chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thử thách để đẩy lùi dịch bệnh./.
 

Gia Nguyễn