Đắk Lắk: Công tác Đội năm học 2020 - 2021 có nhiều mô hình, hoạt động nổi bật

16:11 09/08/2021     1043

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam - Tự hào truyền thống, tiến bước lên Đoàn”, công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk năm học 2020 – 2021 đạt được một số kết quả nổi bật, là điểm tựa cho phong trào trong những năm học tiếp theo.

 

Trao học bổng tiếp sức đường dài cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Trong năm học 2020 - 2021, công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh tiếp tục được giữ vững và có nhiều mô hình, hoạt động nổi bật. Điển hình là phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” tiếp tục được triển khai thực hiện tốt, các Liên Đội chủ động tổ chức các hành trình “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”, công tác “Trần Quốc Toản”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”… Đồng thời tổ chức hoạt động, sinh hoạt dưới cờ theo chủ đề, chủ điểm “Em là mầm non của Đảng”; “Tiến bước lên Đoàn”; “Tự hào truyền thống Đội ta”; tổ chức ngày hội “Thiếu nhi vui, khoẻ - Tiến bước lên Đoàn” trong các Liên Đội.

Các phong trào, hoạt động Đội được tổ chức có chiều sâu, đổi mới cả về hình thức và nội dung, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của Đội viên, thiếu nhi. Công tác phối hợp với các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, nhất là phối hợp với ngành Giáo dục và đào tạo trong việc chăm sóc, quản lý, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, giúp đỡ hội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm.

Phong trào Kế hoạch nhỏ, tiết kiệm được các Liên Đội tổ chức thực hiện tốt qua đó nhiều công trình, điểm vui chơi sinh hoạt cho thiếu nhi đã được xây dựng, trong năm học 2020 - 2021 toàn tỉnh đã xây dựng được 26 khu vui chơi, điểm sinh hoạt dành cho thiếu nhi với tổng kinh phí 1,2 tỷ đồng được trích từ phong trào kế hoạch nhỏ và tiết kiệm.

 

Công trình thiếu nhi mang tên ““Khu Vườn thiếu nhi với Biển đảo Tổ Quốc”

 

Công tác bồi dưỡng, rèn luyện Đội viên đạt nhiều kết quả nổi bật, qua đó vai trò, uy tín của tổ chức Đội ngày càng được củng cố và khẳng định đáp ứng được yêu cầu xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay.

 

Niềm vui của các em thiếu nhi bên những công trình măng non

 

Bên cạnh đó, một số mô hình mới, cách làm hay sáng tạo đã được thực hiện từ cấp tỉnh đến cơ sở. Cấp tỉnh tiêu biểu như công trình chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh mang tên “Khu Vườn thiếu nhi với Biển đảo Tổ Quốc” qua đó giáo dục trực quan về tinh thần, tình yêu biển đảo cho thiếu nhi toàn tỉnh; thống nhất thực hiện mô hình “Tiếp sức đường dài” trong toàn tỉnh, năm học 2020 - 2021, toàn tỉnh tiếp sức cho 1.140 em với kinh phí hỗ trợ hơn 3 tỷ đồng; phát động và tổ chức các đợt thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021); kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2021)…

Tại Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020 – 2021, Hội đồng Đội tỉnh Đắk Lắk vinh dự được Hội đồng Đội Trung ương trao Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2020-2021. Có thể nói rằng, những kết quả đạt được trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2020-2021 là kết quả của sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của đội ngũ cán bộ phụ trách Đội và thanh thiếu nhi toàn tỉnh./.
 

Thu Trang