Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Kiên Giang lần thứ XVIII năm 2024

15:11 12/06/2024     432

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 11/6, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Kiên Giang lần thứ XVIII  năm 2024.

Dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Lưu Trung - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang; Phan Đình Nhân - Bí thư Tỉnh đoàn; Thị Phương Hồng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; Dư Phạm Hữu Khuyến - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh và 81 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu, đại diện cho hơn 200.000 thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh. Đây là những tấm gương xuất sắc có ý chí vươn lên trong cuộc sống, học tập, rèn luyện và có nhiều đóng góp cho các phong trào, hoạt động của Đội Thiếu nhi tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh. 

 

Đồng chí Nguyễn Lưu Trung – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Phan Đình Nhân – Bí thư Tỉnh đoàn trao giấy chứng nhận cho các đại biểu 

 

Đại hội là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, có ý nghĩa sâu sắc đối với các cấp bộ Đội và đội viên, thiếu niên, nhi đồng, là nơi hội tụ, kết tinh những thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong học tập, rèn luyện của thiếu nhi Kiên Giang thông qua thực hiện cuộc vận động “Thiếu nhi Kiên Giang thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy”. 

Đây cũng là dịp để các bạn đội viên, thiếu nhi toàn tỉnh cùng nhau thi đua giành nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện, kết thành những bông hoa rực rỡ kính dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu. 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Lưu Trung - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang cho rằng, thời gian tới, đòi hỏi tất cả chúng ta phải nêu cao hơn nữa trách nhiệm, quyết tâm để làm tốt hơn công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. 

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể toàn tỉnh tập trung chỉ đạo nâng cao nhận thức, triển khai thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 25-12-2023 của Bộ Chính trị về “Tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em”. Đồng thời, tập trung ưu tiên nguồn lực để đảm bảo thực hiện quyền trẻ em và giải quyết các vấn đề về trẻ em; quan tâm kịp thời, bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, nhất là đối với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, tại vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, biển đảo, con em những gia đình bị thiên tai, dịch bệnh…

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Đoàn, Đội các cấp trong tỉnh, rà soát, nâng chất hoạt động Đội. Đoàn, Đội các cấp trong tỉnh tiếp tục quan tâm, làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi nhất cho các cháu được học tập, vui chơi, rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động xã hội; quan tâm giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ. Đồng thời, xây dựng tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh của tỉnh ngày càng vững mạnh, có nhiều phong trào hoạt động phong phú, thiết thực, phù hợp với tâm lý lứa tuổi, thu hút được sự tham gia tích cực của thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh.

Đội ngũ cán bộ Đoàn, Đội, các thầy cô giáo nỗ lực hơn nữa để làm tốt trách nhiệm cao quý của mình, thường xuyên lắng nghe các cháu, có phương pháp phù hợp với từng lứa tuổi để dạy cho các cháu kỹ năng tự bảo vệ bản thân; quan tâm hơn nữa công tác giáo dục để các cháu được phát triển toàn diện, trở thành cháu ngoan Bác Hồ, công dân tốt.

Tại Đại hội, Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho 2 cá nhân đạt Giải thưởng Kim Đồng năm học 2023-2024. Hội đồng Đội tỉnh trao giấy chứng nhận Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu tỉnh lần thứ XVIII năm 2024 cho 81 đội viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024; tặng bằng khen cho 15 cá nhân đội viên tiêu biểu xuất sắc tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh lần thứ XVIII năm 2024./.

 

Thanh Sơn