Đà Nẵng: Tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em cho thanh thiếu nhi

16:56 18/07/2022     700

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 17/7, Thành Đoàn, Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em cho thanh thiếu nhi trên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2022.

 

Quang cảnh lớp tập huấn

 

Lớp tập huấn với mục đích giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước, kỹ năng bơi và an toàn trong môi trường nước ở những vùng có chỉ số, dự báo tỷ lệ tai nạn thương tích, đuối nước cao.

Chương trình gồm 7 lớp dành cho gần 1000 em thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố với các nội dung về kỹ năng Bơi an toàn và phòng chống đuối nước cho trẻ em; kỹ năng tự vệ và phòng chống xâm hại trẻ em.

Trong khuôn khổ chương trình, Thành Đoàn, Hội đồng Đội thành phố cũng đã triển khai các lớp dạy bơi miễn phí dành cho các em thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố không có điều kiện tham gia tập bơi tại các Trung tâm. Các lớp dạy bơi được tổ chức từ ngày 12/7/2022 – 12/8/2022 tại Hồ bơi Cung Thiếu nhi và Hồ bơi tại Trường ĐH Thể dục Thể thao với thời lượng 14 buổi/ 1 lớp học.

Phó Bí thư Thành Đoàn Nguyễn Thị Anh Thảo chia sẻ: “Với mục đích nâng cao nhận thức, năng lực cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và tạo môi trường để trẻ em được học tập, rèn luyện kỹ năng về phòng, chống tai nạn, thương tích, và các kỹ năng tự bảo vệ, ứng phó, thoát hiểm khi gặp tình huống khẩn cấp góp phần kiểm soát, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần giảm thiểu tình hình tai nạn, thương tích trẻ em, đặc biệt là tai nạn đuối nước và xâm hại trẻ em, nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ em, hạnh phúc cho gia đình và xã hội”.

 

Huỳnh Tâm