Đà Nẵng: Ngày hội tuổi thơ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

09:40 31/05/2022     503

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 29/5, Thành đoàn phối hợp với Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố tổ chức chương trình “Ngày hội tuổi thơ” lần thứ 4 năm 2022 dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn thành phố.

 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến và đại diện Ban tổ chức trao học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

 

Tham gia Ngày hội có 300 em thiếu nhi đến từ các quận, huyện và trung tâm từ thiện trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại Ngày hội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, Đảng bộ, chính quyền thành phố luôn dành cho trẻ em sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt; công tác bảo vệ chăm sóc, giáo dục trẻ em trên địa bàn thành phố có sự chuyển biến rõ rệt qua từng năm, tạo điều kiện để trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được phát triển một cách toàn diện về thể chất và tinh thần.

“Mỗi một chương trình, một hoạt động là cơ hội để các cháu thiếu nhi có thêm cơ hội đến trường và thay đổi cuộc đời, thêm một điều tốt đẹp để vun đắp tâm hồn trẻ thơ. Thành phố sẽ dành nhiều hơn nữa sự quan tâm cho trẻ em với những chính sách phù hợp, tạo điều kiện tốt nhất để các em được phát triển toàn diện, thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội và xây dựng thành phố trở thành nơi sống an toàn hạnh phúc cho trẻ em”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh.

 

Các em thiếu nhi thể hiện năng khiếu qua nhiều hoạt động: thi vẽ tranh, thuyết trình lều trại, thi rung chuông vàng,...

 

Tại Ngày hội, Thành Đoàn, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em vận động nguồn kinh phí trao tặng 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao hỗ trợ chương trình "Mẹ đỡ đầu" quý 3 – năm 2022 cho 10 em thiếu nhi tại huyện Hoà Vang với tổng kinh phí 15 triệu đồng. Ban tổ chức cũng tao 300 suất quà cho 300 em thiếu nhi tham gia Ngày hội.

Ngoài ra, các em sẽ tham gia các hoạt động: Liên hoan các nhóm tuyên truyền măng non về các kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, bạo lực học đường; Thi vẽ tranh “Quê hương trong tim em”; Thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức về Luật Trẻ em và giáo dục sức khoẻ giới tính thanh thiếu nhi; Team building, sinh hoạt dân vũ,…

Phó Bí thư Thành Đoàn Nguyễn Thị Anh Thảo cho biết, Ngày hội tuổi thơ là một trong các hoạt động thiết thực tạo điều kiện cho thiếu nhi thành phố có được một sân chơi lành mạnh, bổ ích nhân Tháng hành động vì trẻ em. Trong thời gian tới, tổ chức Đoàn, Đội thành phố sẽ tiếp tục kết nối với các đơn vị tạo thêm những sân chơi mới cho các em thanh thiếu nhi trên địa bàn./.

Huỳnh Tâm