Đà Nẵng: Khen thưởng 22 tập thể, 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội

10:17 11/11/2021     894

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020 - 2021 và triển khai chương trình năm học 2021 - 2022 vào ngày 10/11/2021 bằng hình thức trực tuyến.

 

 

Vượt qua những khó khăn chung do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh COVID-19, nhiều mô hình hoạt động sáng tạo đã được các cấp bộ Đội từ thành phố đến cơ sở đồng loạt triển khai góp phần hoàn thành xuất sắc chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Với những kết quả cụ thể, năm học 2020 – 2021 Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng vinh dự là Đơn vị xuất sắc tiêu biểu xếp thứ nhì toàn quốc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm 2020 – 2021, được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và cờ thi đua của Hội đồng Đội Trung ương.

Trong năm học 2020 - 2021, dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành Đoàn, sự phối hợp chặt chẽ của Sở Giáo dục & Đào tạo, các sở ngành có liên quan, đặc biệt cùng với sự điều hành, chỉ đạo của Hội đồng Đội các quận, huyện, sự thống nhất trong triển khai thực hiện của 158 liên đội trực thuộc, công tác Đội và phong trào thiếu nhi toàn thành phố đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các mặt công tác. Các cấp bộ Đội tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp về công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh và bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; trong đó chú trọng công tác giúp đỡ trẻ em bỏ học đến trường, trẻ em chậm tiến bộ, các em có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa, thiếu nhi con em công nhân khu công nghiệp, khu chế xuất; chỉ đạo 158 Liên đội trực thuộc tiếp tục triển khai “Chương trình Rèn luyện phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh”, “Chương trình Rèn luyện đội viên” phù hợp với tình hình mới.

 

 

Các phong trào, chương trình, hoạt động của Đội được cải tiến, triển khai theo hình thức mới đã nhận được sự hưởng ứng của thiếu nhi và sự đồng tình của cộng đồng xã hội. Công tác xây dựng Đội được tăng cường, số lượng và chất lượng của đội viên đều tăng. Công tác chỉ đạo và phối hợp triển khai thực hiện Chương trình năm học giữa Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội với ngành Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị liên quan được triển khai chặt chẽ, hiệu quả.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Anh Thảo – Phó Bí thư Thành Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Sinh viên Việt Nam thành phố, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng ghi nhận những đóng góp của đội ngũ cán bộ phụ trách Đội 7 quận, huyện, sự quan tâm của Ban giám hiệu, Hội đồng sư phạm của các liên đội trên địa bàn thành phố, sự nỗ lực của giáo viên làm Tổng phụ trách 158 liên đội, đồng thời mong muốn trong năm học 2021 – 2022, các cấp bộ Đội trên toàn địa bàn thành phố sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy tinh thần, nhiệt huyết để thực hiện thắng lợi chủ đề năm học mới “Thiếu nhi Đà Nẵng - Học tốt, chăm ngoan - Vui khoẻ, an toàn”.

Tại Hội nghị, Hội đồng Đội thành phố đã trao Cờ thi đua cho Hội đồng Đội 07 quận, huyện; khen thưởng 22 tập thể, 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020 – 2021 và triển khai các chỉ tiêu, trọng tâm công tác năm học 2021 – 2022 tại Hội nghị.

Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội cho giáo viên Tổng phụ trách Đội năm học 2021 - 2022

Trong hai ngày 09 và 10/11/2021 bằng hình thức trực tuyến, Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng phối hợp với Cung Thiếu nhi Đà Nẵng tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội cho giáo viên làm Tổng phụ trách Đội năm học 2021 - 2022.

 

 

Trong chương trình, các anh, chị Giáo viên Tổng phụ trách các Liên Đội Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Đà Nẵng sẽ được tiếp cận các văn bản của UBND thành phố liên quan đến công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em và triển khai thực hiện Luật Trẻ em 2016; tham gia tập huấn chuyên đề “Một số kỹ năng làm việc với trẻ em trong công tác Đoàn, Đội”; đồng thời tham gia thảo luận với hai chuyên đề “Những vấn đề về quyền lợi và trách nhiệm của giáo viên Tổng phụ trách Đội tại cơ sở”, “Triển khai các hoạt động phát huy quyền tham gia của trẻ em vào vấn đề trẻ em quan tâm tại cấp cơ sở” và tham dự sinh hoạt chuyên đề “Trái tim Người Thầy” nhân kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Chương trình tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội cho giáo viên làm Tổng phụ trách Đội là hoạt động định kỳ quan trọng hàng năm trong công tác tổ chức và xây dựng Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh vững mạnh; đồng thời tạo điều kiện để giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giao lưu, học tập, trao đổi mô hình, kinh nghiệm để góp phần tổ chức Đội và phong trào thiếu nhi của đơn vị ngày càng phát triển.

 

Huỳnh Tâm