Đà Nẵng: 150 học viên tham gia chương trình “Học kỳ trong quân đội”

08:40 08/06/2023     980

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng ngày 6/6, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp cùng Bộ CHQS thành phố tổ chức Lễ xuất quân chương trình “Học kỳ trong quân đội” thành phố Đà Nẵng năm 2023 với sự tham gia của 150 học viên.

 

Các “học viên nhí” tập trung chuẩn bị xuất quân tham gia “Học kỳ trong quân đội”.

 

Theo đó, 150 học viên là học sinh ở độ tuổi từ 12 đến 16 tuổi, đến từ các trường THPT và THCS trên địa bàn TP Đà Nẵng và các tỉnh lân cận sẽ tham gia sinh hoạt tại Trung đoàn Bộ binh 971, phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) từ ngày 6/6/2023 đến ngày 17/6/2023.

Các em học viên tham gia chương trình sẽ được huấn luyện nề nếp, tác phong, kỷ luật quân đội nhằm rèn luyện sự nhanh nhẹn, từng bước hình thành thói quen tốt và xây dựng nếp sống có kỷ luật, tự chủ, tự lập; chuyên đề nội vụ, đội hình đội ngũ giúp học viên rèn luyện tính cẩn thận, tinh thần tập thể, sinh hoạt của người lính; làm quen với một số loại vũ khí thông thường.

 

Các em học viên bước qua cầu vinh quang để chuẩn bị nhập ngũ.

 

Bên cạnh đó, các em học viên còn được học kỹ năng: sinh hoạt tập thể, ứng xử, làm việc nhóm, sáng tạo, giao tiếp, đi dã ngoại...; tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện; các hoạt động văn hóa thể dục thể thao, tăng gia sản xuất với các chiến sỹ. Đặc biệt, các em sẽ có hoạt động dã ngoại “Việc làm ý nghĩa” thăm và giao lưu tặng quà tại trung tâm Chất độc da cam số 3 Hòa Nhơn; tham quan tàu kiểm ngư tại Vùng 3 Hải Quân và nhiều hoạt động thử thách trải nghiệm khác…

Các hoạt động tại chương trình sẽ góp phần giáo dục, bồi dưỡng cho thanh, thiếu niên về truyền thống của Đảng, của Đoàn, của Quân đội Nhân dân Việt Nam, qua đó khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc; đồng thời nâng cao khả năng tự nhận thức và góp phần định hướng nhân cách, trang bị cho các em những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động xã hội, những kiến thức quân sự…. để các em có cơ hội trải nghiệm và trưởng thành hơn trong cuộc sống./.

 

Châu Sa