Đã có 175 em tham gia “Học kỳ trong Quân đội” 2018

18:03 07/07/2018     430

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn vừa phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Trung đoàn Tên lửa 250 tổ chức thành công 03 khoá “ Học kỳ trong Quân đội” tỉnh Hoà Bình năm 2018.
Chương trình đã huấn luyện được 175 em thanh thiếu niên đến từ các huyện, thành phố trong địa bàn tỉnh Hoà Bình và các tỉnh, thành lân cận về tham gia chương trình trong 03 khoá học:  Khoá I từ ngày 27/5- 05/6 huấn luyện được 50 em; khoá II từ ngày 07/6-16/6 huấn luyện 57 em; khoá II từ 20/6-29/6 huấn luyện được 68 em).

Chương trình năm nay được thiết kế với chủ đề “Rèn luyện để trưởng thành”, các nội dung được xây dựng phù hợp cho thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 11– 17 tuổi. Với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa môi trường kỷ luật của Quân đội nhân dân Việt Nam với các phương pháp giáo dục tâm lý hiện đại, chương trình đã mang đến cho các học viên có cơ hội được rèn luyện và trưởng thành hơn sau những ngày trải nghiệm trong môi trường Quân ngũ.


f
Các học viên tham quan Nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình


Tham gia chương trình, các em thanh thiếu niên được huấn luyện, ăn nghỉ và sinh hoạt theo thời gian biểu như những chiến sĩ quân đội, những người quân nhân thực thụ. Các học viên còn được hoạt động đào tạo tác phong, nội vụ, võ thuật, thể thao giúp các em nâng cao thể lực và biết sống tự lập hơn; phát huy những năng khiếu, sở trường bản thân qua cuộc thi tài năng chiến sĩ, gala giao lưu văn nghệ.

Thông qua các hoạt động giải trí với những trò chơi sinh hoạt tập thể hấp dẫn và các buổi học kỹ năng sống như; Giáo dục giới tính, kỹ năng phòng chống bạo lực học đường, kỹ năng phòng tránh xâm hại trẻ em; Kỹ năng thoát hiểm, phòng tránh hoả hoạn, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước…. các học viên tham gia chương trình đã được tiếp thu rất nhiều kiến thức bổ ích và kỹ năng sống phục vụ bản thân.

Bên cạnh đó, trong quá trình tham gia khóa học, học viên còn được bồi dưỡng kiến thức về lịch sử, khơi gợi lòng biết ơn và vun đắp tình yêu gia đình, quê hương, đất nước thông qua hoạt động thăm quan dã ngoại tại Bảo tàng không gia văn hoá Mường, Nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình, đêm gia đình, đêm giao lưu văn nghệ, sinh nhật đồng đội và các hoạt động công tác xã hội ...

Tham gia chương trình các em thanh thiếu niên đã được được bồi dưỡng những kiến thức về Giáo dục quốc phòng an ninh, trau dồi truyền thống, lòng yêu nước và tinh thần chiến đấu hy sinh vì Tổ quốc của các chiến sỹ trong lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam, được làm quen với môi trường quân đội và có những trải nghiệm thực tế đầy thú vị, góp phần hoàn thiện nhân cách, xây dựng tính kỷ luật, tự lập và hình thành những thói quen tốt trong học tập và cuộc sống của mỗi học viên sau này.

Chương trình “ Học kỳ trong Quân đội” là chuỗi hoạt động thiết thực, bổ ích cho thanh thiếu niên trong dịp hè, qua đó giúp các em cảm nhận được tình yêu thương, giá trị cuộc sống, cảm nhận được tính cộng đồng, ý thức tập thể, giúp các em rắn rỏi hơn, biết vượt qua khó khăn để có thể vững bước trên chặng đường đời tiếp theo.