Cô giáo Nguyễn Thị Khánh - Tổng phụ trách đội năng động, sáng tạo

14:13 10/02/2023     1608

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Từ những ngày đầu bỡ ngỡ mới vào nghề, đến nay cô giáo Nguyễn Thị Khánh (SN 1987), Tổng phụ trách đội của Trường PTDT nội trú huyện Ba Chẽ (Quảng Ninh) đã có hơn 13 năm công tác, gắn bó với nghề. Bằng sự đam mê, yêu nghề, cô giáo Nguyễn Thị Khánh luôn sáng tạo, mang đến cho học sinh nhiều bài học bổ ích.

 

Cô giáo Nguyễn Thị Khánh hướng dẫn học sinh các nội dung trong sinh hoạt đội.


Năm 2010, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm âm nhạc (Trường đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương), cô giáo Nguyễn Thị Khánh với nhiệt huyết của tuổi trẻ và tình yêu nghề cháy bỏng đã không ngừng tìm tòi và phát huy vai trò của bộ môn âm nhạc, nhằm nâng cao kỹ năng sống, giúp học sinh yêu trường, yêu lớp và sớm hình thành những ước mơ nghệ thuật.

Mong muốn giúp học sinh yêu thích môn học âm nhạc, cô giáo Khánh luôn luôn áp dụng các phương pháp giảng dạy mới, phù hợp, tạo môi trường học tập sôi nổi trong mỗi giờ đứng lớp. Cô cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, giao lưu văn nghệ để học sinh tự khám phá sự sáng tạo, năng lực của bản thân. Đồng thời, là người truyền cảm hứng, tình yêu âm nhạc đối với nhiều thế hệ học sinh, khiến nhiều học sinh tự tin hơn trong giao tiếp và trong các hoạt động xã hội.

Cô Khánh còn thành lập CLB  m vang tuổi trẻ, chuyên hoạt động về lĩnh vực văn hóa văn nghệ, thu hút hơn 20 thành viên với đủ mọi ngành nghề, lứa tuổi. Từ khi thành lập tới nay, CLB đã tham gia hơn 100 chương trình nghệ thuật của huyện và tham gia nhiều cuộc thi cấp tỉnh và đoạt giải cao, trở thành sân chơi để các bạn trẻ thể hiện khả năng và đáp ứng được nhu cầu giải trí lành mạnh của thanh niên.

 

Cô giáo Nguyễn Thị Khánh được tuyên dương "Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp tỉnh" năm 2022.


Trên cương vị là Tổng phụ trách đội, cô Khánh thường xuyên tổ chức các hoạt động, phong trào bổ ích cho học sinh, giúp các em thêm hoàn thiện về bản thân, cũng như tích lũy thêm kỹ năng sống. Cô giáo Khánh chia sẻ: Muốn phong trào đội đi lên, trước hết mình phải tận tâm. Khi mình đã làm việc với cái tâm, tận tình hướng dẫn học sinh, thì các em sẽ sẽ tham gia hoạt động nhiệt tình. Nhiều bạn khi mới tham gia các phong trào còn rụt rè, bỡ ngỡ thì nay đã cởi mở, chủ động hơn và tự tin vào bản thân hơn.

Để hoạt động đội đạt hiệu quả cao, cô Khánh luôn đi đầu trong mọi phong trào, chủ động tham mưu với Ban Giám hiệu nhà trường, đề xuất những ý tưởng, sáng kiến để có nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích. Các phong trào kế hoạch nhỏ, công trình măng non, hoa điểm tốt, đền ơn đáp nghĩa; các hoạt động ngoại khóa tuyên truyền pháp luật, rèn luyện kỹ năng sống... được cô xây dựng một cách khoa học, bài bản, nên nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của các thầy cô giáo và học sinh trong trường. Nhiều năm liền Liên đội Trường PTDT nội trú huyện Ba Chẽ được xếp loại xuất sắc cấp huyện, nhận được nhiều bằng khen của Hội đồng đội tỉnh, Hội đồng đội Trung ương.

“Nhờ công việc này mà tôi tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm cho bản thân, thêm gắn bó với sự nghiệp “trồng người” và càng yêu mến học sinh. Bởi học sinh ở đây 100% là người DTTS, các em chưa được tiếp xúc nhiều với những hoạt động, phong trào như học sinh ở thành thị, nên khi mình cùng các em cố gắng học tập, sinh hoạt, vui chơi, nhìn thấy các em vui vẻ, tự tin hơn, mình cũng cảm thấy hạnh phúc” - Cô giáo Khánh tâm sự.

Với lòng yêu nghề và những cống hiến đầy nhiệt huyết, năm 2018 cô Nguyễn Thị Khánh vinh dự là một trong 20 tài năng trẻ của tỉnh. Năm 2020, cô được nhận giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng; năm 2022 được vinh danh là một trong 7 gương mặt nhà giáo trẻ tiêu biểu toàn tỉnh.

 

Vân Anh