Chuỗi các hoạt động của Đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam 2014 tại tỉnh Nghệ An

14:32 14/07/2014     1255

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Từ ngày 12- 14/7 đoàn Đại biểu trại hè Việt Nam 2014 với 170 đại biểu thanh thiếu niên Việt Nam đang sinh sống, học tập ở 26 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã đến và có nhiều hoạt động có ý nghĩa tại tỉnh Nghệ An.

 Dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích Kim Liên
Dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích Kim Liên


Với chủ đề “Biển đảo quê hương tôi”, tham gia Trại hè Việt Nam 2014 là dịp để thanh thiếu niên Việt kiều có điều kiện tiếp cận và hiểu biết sâu sắc hơn về vấn đề chủ quyền biển, đảo Tổ quốc, về truyền thống yêu nước, cội nguồn văn hóa, tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam. Qua đó bồi đắp lòng tự hào, tình yêu quê hương, chia sẻ với khó khăn thách thức của đất nước trong công cuộc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và cảm nhận được sự thiêng liêng của chủ quyền dân tộc trong các bạn trẻ kiều bào.

Đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Phó Bí Thư Tỉnh đoàn đón đoàn tại Thị xã Hoàng Mai
Đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Phó Bí Thư Tỉnh đoàn đón đoàn tại Thị xã Hoàng Mai

Trong thời gian 2 ngày tại Nghệ An - quê hương chủ tịch Hồ Chí Minh Đoàn đại biểu đã được lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Tỉnh Đoàn Nghệ An cùng các sở ban ngành đón tiếp nồng hậu, các chương trình hoạt động bao gồm tham quan các di tích lịch sử, các danh lam thắng cảnh tại Tỉnh Nghệ An. Đặc biệt trong đó có chuỗi hoạt động tham quan di tích Mộ bà Hoàng Thị Loan, Quê Ngoại và Quê Nội Bác Hồ; tham quan, tắm biển tại biển Cửa Lò… Các đại biểu đã có ấn tượng sâu sắc trước vẻ đẹp thiên nhiên, lòng hiếu khách của con người xứ Nghệ, và đặc biệt các đại biểu cảm động trước nét bình dị, đơn sơ, mộc mạc của ngôi nhà Bác Hồ tại khu di tích Kim Liên.