Chung vui “Đêm hội Trăng rằm” với thiếu nhi Bản Khoang, Sa Pa

14:47 18/09/2013     2718

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đây sẽ là động lực to lớn để các em học sinh, các em TNNĐ trên địa bàn xã Bản Khoang có điều kiện học tập tốt hơn, phấn đấu rèn luyện để trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
Tối ngày 17/9 (tức 13/8 âm lịch), tại trường THCS Bản Khoang, huyện Sa Pa, Tỉnh Đoàn Lào Cai đã tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” với chủ đề “Vui tết Trung thu – Đón Trăng – Nhớ Bác Hồ kính yêu” cho 570 em học sinh đến từ 3 điểm trường xã Bản Khoang.

Đến dự chia vui với các em thiếu niên nhi đồng (TNNĐ) xã Bản Khoang có các đồng chí: Đặng Quốc Toàn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Hầu A Lềnh- Ủy viên dự khuyết TW Đảng- Bí thư huyện ủy Sa Pa; Hà Thị Nga- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, cùng các đồng chí trong Ban TNXP Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn Lào Cai, các ban, ngành đoàn thể của huyện và xã Bản Khoang.

c
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn và  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Hà Thị Nga trao quà Trung thu cho các em nhỏ

Như báo chí đã đưa tin, thời gian qua, tại xã Bản Khoang đã xảy ra trận lũ quét kinh hoàng, gây ra tổn thất nặng nề về người và của đối với nhân dân các dân tộc xã Bản Khoang. Được sự quan tâm sâu sắc của tỉnh Lào Cai và huyện Sa Pa; cùng với những chia sẻ kịp thời của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã giúp nhân dân xã Bản Khoang vượt khó nhanh chóng đi vào ổn định cuộc sống.

Để các em TNNĐ khắp mọi miền Tổ quốc được đón một cái Tết Trung thu vui tươi, Tỉnh Đoàn Lào Cai đã xung kích tổ chức chương trình “Đêm hội Trăng rằm” để mang lại niềm vui cho các em thiếu nhi xã Bản Khoang.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đặng Quốc Toàn đã động viên, chia sẻ với các em TNNĐ xã Bản Khoang, đồng chí nhấn mạnh: “Chúng tôi hiểu rằng đây là những hỗ trợ nhỏ bé so với những khó khăn thiệt hại mà bà con nhân dân, các em thiếu nhi xã Bản Khoang trong thời gian vừa qua. Đây sẽ là động lực to lớn để các em học sinh, các em TNNĐ trên địa bàn xã Bản Khoang có điều kiện học tập tốt hơn, phấn đấu rèn luyện để trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Đồng chí cũng đề nghị các cơ sở Đoàn tiếp tục, thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm lo cho các em thiếu nhi nhiều hơn nữa, đồng thời tích cực tham mưu với cấp ủy chính quyền để tổ chức có hiệu quả các nội dung của chương trình hành động quốc gia về trẻ em để mang đến nhiều quyền lợi và điều kiện tốt hơn nữa cho các  em thiếu niên nhi đồng.

a
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn (bên trái) trao tượng trưng kinh phí xây dựng trưởng mầm non Can Hồ Mông, xã Bản Khoang

Tại chương trình, đồng chí Đặng Quốc Toàn đã trao tượng trưng số tiền 400 triệu đồng là số tiền ủng hộ của Quỹ Thiện Tâm Tập đoàn VinGroup trong khuôn khổ chương trình “Trường đẹp cho em” do Trung tâm thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam triển khai để giúp xã Bản Khoang xây dựng trường mầm non Can Hồ Mông. Đồng thời, trao 3 suất quà cho đại diện 3 cấp trường của xã Bản Khoang và 3 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng/hộ) cho 3 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng nhân dịp này, Trung ương Đoàn và Trung tâm thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam đã trao 20 suất học bổng Vừ A Dính (trị giá 500.000 đồng/suất); tặng 2.000 cuốn vở học sinh; 400 suất bánh Trung thu cho các em TNNĐ. Báo Tiền Phong cũng trao tặng 100 thùng mì tôm cho các hộ dân trong dịp này.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, đồng chí Hà Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với sự hỗ trợ cho xã Bản Khoang, huyện Sa Pa để xây dựng trường mầm non.

Đồng chí cũng cam kết, tỉnh Lào Cai, huyện Sa Pa và xã Bản Khoang sẽ sử dụng có hiệu quả, đúng mục đích những phần quà mà các đồng chí đã dành cho xã Bản Khoang trong việc khắc phục hậu quả thiên tai, tạo những điều kiện thuận lợi nhất để trẻ em xã Bản Khoang Sa Pa tiếp tục được học tập trong những môi trường thuận lợi nhất.

c
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Hà Thị Nga và Quyền Trưởng Ban TNXP Trung ương Đoàn  Nguyễn Minh Thơ trao học bổng Vừ A Dính cho các em thiếu niên xã Bản Khoang

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng quà cho 3 cấp trường của xã Bản Khoang, bao gồm: Lồng đèn, bánh Trung thu, sữa… và phát các phần quà Trung thu cho các em

Vui tết Trung thu năm nay, các em thiếu nhi xã Bản Khoang còn được tham gia nhiều chương trình vui nhộn do Thỏ Ngọc và Vịt Donan tổ chức; cùng các trò chơi tập thể, tiết mục văn nghệ, do chính các em học sinh đăng ký biểu diễn, thể hiện đã mang đến cho chương trình thêm nhiều ý nghĩa.

" Đây là lần đầu tiên em được tham dự Tết trung thu và được ăn bánh Trung thu. Em vui lắm, các bạn cũng vậy. Em mong sang năm lại được tham dự tết Trung thu như năm nay" - em Giàng Thị Sông - học sinh lớp 4A, trường Tiểu học bản Khoang I xúc động nói.