Chung tay hạn chế rác thải nhựa

14:58 21/10/2019     4483

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 21/10, Trường Tiểu học Chu Văn An (Hà Nội) đã phát động phong trào “Chủ động sống xanh - Chung tay hạn chế rác thải nhựa” với sự tham gia của gần 1.000 học sinh.

 

Các sản phẩm nhựa, ni lông từ khi ra đời đã mang lại không ít tiện ích và đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Nhưng đặc tính bền, khó phân hủy của các sản phẩm nhựa, túi ni lông lại đang gây ô nhiễm môi trường, để lại những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe con người và các loại động thực vật trên trái đất. Theo chương trình Môi trường Liên hợp quốc, kể từ thập niên 50 của thế kỷ trước, hơn 8,3 tỷ tấn sản phẩm nhựa đã được sản xuất, sử dụng, trong đó khoảng 60% lượng sản phẩm đó được chôn lấp hoặc thải thẳng ra môi trường.

Thời gian qua, các biện pháp giảm thiểu rác thải nhựa đang được đông đảo người dân quan tâm và hưởng ứng. Ngay cả trong trường học, ngoài việc giáo dục kiến thức, thầy cô giáo còn chú tâm vào việc định hướng cho các em học sinh biết yêu môi trường bằng những việc làm thiết thực, trong đó có việc hạn chế sử dụng túi ni-lông và các sản phẩm nhựa dùng một lần.

 

Các em nhỏ thích thú với hoạt động đổi rác thải nhựa lấy cây xanh

 

Hưởng ứng phong trào “Nói không với rác thải nhựa”, ngay từ thời điểm đầu năm học, trường Tiểu học Chu Văn An đã khuyến khích học sinh không bọc sách vở bằng ni lông và hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần trong sinh hoạt. Các thầy cô giáo và cán bộ, công nhân viên nhà trường đều mang bình nước thân thiện đến lớp.

Phát biểu tại lễ phát động, cô Nguyễn Thị Huệ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chu Văn An đã kêu gọi thầy cô giáo và các em học sinh nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế tối đa việc xả rác thải nhựa. "Mỗi chúng ta hãy thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa khó phân hủy. Hãy phân loại rác ngay hôm nay và ngay bây giờ vì ngôi trường xanh, vì một Việt Nam xanh, vì Trái đất xanh" cô Nguyễn Thị Huệ nhấn mạnh.

 

Cô Nguyễn Thị Huệ cho biết, chiếc làn nhựa đã trở thành vật dụng quen thuộc của cô trong mỗi lần đi chợ để hạn chế việc sử dụng túi ni lông

 

Cũng tại lễ phát động, Báo Nhi đồng đã trao 10 suất học bổng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và tặng đồ dùng thể thao cho Liên đội trường Tiểu học Chu Văn An.

 

 

Ngay sau lễ phát động đã diễn ra các hoạt động đổi rác thải nhựa lấy cây xanh và triển lãm tranh thiếu nhi bảo vệ môi trường./.

 

 

Bảo Anh