Chung kết Liên hoan Chiến sỹ nhỏ Điện Biên cấp thành phố, năm học 2013 – 2014

10:58 04/05/2014     1902

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2014), tối ngày 29/4, tại trường Đội Lê Duẩn, Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội đã tổ chức đêm Chung kết Liên hoan Chiến sỹ nhỏ Điện Biên cấp thành phố năm học 2013 – 2014.
Để đến với vòng chung kết, trước đó, Liên hoan đã được tổ chức sôi nổi ở cấp cơ sở, từ 1.277 Liên đội của Thành phố qua Liên hoan cấp huyện, quận và thị xã đã lựa chọn ra 30 Liên đội xuất sắc để tham gia Liên hoan cấp cụm. Với mỗi đội nhất cấp cụm, Ban tổ chức cấp Thành phố đã chọn ra được 6 đội tham gia Liên hoan vòng chung kết, đó là các đơn vị: Long Biên, Bắc Từ Liêm, Sóc Sơn, Thanh Trì, Thị đoàn Sơn Tây và Hai Bà Trưng.

a
Văn nghệ chào mừng của Liên đội trường THCS Nam Từ Liêm

g
Phần thi chào hỏi “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của đơn vị Bắc Từ Liêm

Theo quy định của Ban tổ chức Liên hoan, mỗi đội gồm có 6 em và không hạn chế số lượng người tham gia phụ họa cho các phần thi.

Cũng giống như các vòng loại của Liên hoan, tại Chung kết lần này, các thí sinh trải phải qua 3 phần thi: Thi chào hỏi “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”; thi kiến thức với chủ đề “Điện Biên Phủ anh hùng” và thi tài năng với chủ đề “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”. Với những kiến thức được học kết hợp với sự am hiểu sâu sắc về lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ, những tấm gương anh hùng, chiến sỹ kiên cường, bất khuất chiến đấu, hi sinh để giành lại độc lập cho dân tộc… đã được các em thể hiện đầy sinh động nhằm khắc họa không khí hào hùng của triệu triệu người dân Việt Nam, của các tấm gương anh hùng trong chiến đấu ... đánh đuổi quân giặc mang lại ấm no hạnh phúc cho nhân dân.

Kết quả Chung khảo, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất cho Liên đội Tiểu học Gia Thụy, quận Long Biên và Liên đội Tiểu học Lê Ngọc Hân, quận Hai Bà Trưng; 2 giải nhì đã thuộc về Liên đội Tiểu học Đông Ngạc B, Quận Bắc Từ Liêm, Liên đội THCS Thanh Trì; 2 giải ba được trao cho Liên đội THCS Trung Sơn Trầm, Thị xã Sơn Tây, Liên đội THCS Thị trấn Sóc Sơn.

Liên hoan được tổ chức nhằm tuyên truyền, giáo dục thiếu nhi Thủ đô hiểu sâu sắc hơn về lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các gương anh hùng trong chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ… từ đó bồi đắp lòng tự hào dân tộc, phát huy tinh thần, trách nhiệm và tình yêu của thiếu nhi đối với Thủ đô và đất nước. Đồng thời qua đây giúp các em ý thức được trách nhiệm của bản thân không ngừng học tập, rèn luyện phấn đấu là cn ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là những chủ nhân của tương lai đất nước.

* Cùng ngày, các em thiếu nhi tham dự Chung kết đã đến dâng hương tại nhà riêng Đại tướng Võ Nguyên Giáp; tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam và tổ chức triển lãm tranh, ảnh với chủ đề “Điện Biên Phủ trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô”.