Chiến sỹ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần IV: Hành quân về với Điện Biên

08:47 02/06/2014     1971

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong khuôn khổ của Liên hoan Chiến sỹ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần IV – năm 2014, các chiến sỹ nhỏ Điện Biên đã có chuyến hành quân về nguồn thăm lại chiến trường Điện Biên phủ năm xưa – Nơi đã ghi dấu chiến công oai hùng của cha anh với chiến thắng Điện Biên phủ lừng lẫy năm châu, trấn động địa cầu.
Tham dự chuyến hành quân có đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Phú Trường, Uỷ viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương

Chiều (1/6), các đại biểu của Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân và 63 chiến sỹ nhỏ Điện Biên đã làm lễ dâng hương tưởng nhớ tới các chiến sỹ năm xưa đã hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên phủ năm xưa tại nghĩa trang Liệt sỹ A1.
x
Đoàn đại biểu chiến sỹ nhỏ Điện Biên dâng hương tưởng nhớ tới các chiến sỹ năm xưa đã hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên

Về với Điện Biên hôm nay, các chiến sỹ nhỏ như còn nghe vang vọng đâu đây tiếng hò kéo pháo của Đoàn quân giải phóng, vẫn còn đây những người lính chân đất mũ nan, “máu trộn bùn non, gan không núng, chí không mòn”, vẫn còn đây những chiến thắng Hồng Cúm, Him Lam, A1, Mường Thanh, vẫn còn đây một thời hào hùng, vẫn vẹn nguyên một thời máu lửa, một Điện Biên âm vang hào hùng.

Trong giây phút thiêng liêng đứng trước hương hồn các anh hùng liệt sỹ của Điện Biên năm xưa, Bạn Trương Thị Uyển My, học sinh lớp 9A1, trường THCS Nguyễn Văn Tiệp, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp đã thay mặt cho 189 chiến sỹ nhỏ Điện Biên tham gia Liên hoan xúc động nghẹn ngào bày tỏ tấm lòng biết ơn vô hạn đối với sự hi sinh oanh liệt của anh hùng liệt sỹ  đã xuống vì độc lập tự do của dân tộc. Máu của các anh hùng liệt sỹ đã thắm đỏ từng con đường, góc phố, từng tấc đất, dòng sông, để ngày nay thế hệ măng non đất nước được hưởng độc lập, tự do và hạnh phúc.
d


Các Chiến sỹ nhỏ Điện hôm nay được cất cao tiếng hát vui trên bầu trời tự do, được vui bước đến trường trong niềm hân hoan, vui sướng của hòa bình, tự do…Nhớ về chiến sỹ Điện Biên năm xưa, chiến sỹ nhỏ Điện Biên hôm nay nguyện  “Mãi xứng đáng đàn em chiến sỹ nhỏ Điện Biên, noi gương anh, em là chiến sỹ ngày mai đi lên, xây dựng Tổ quốc đẹp tươi”. Thiếu nhi hôm nay luôn mong muốn được sống trong hòa bình, cùng nắm chặt tay, nói vòng tay lớn với thiếu nhi thế giới để vun đắp cho hòa bình thể giới.

Sau chuyến hành quân về với chiến trường Điện Biên phủ năm xưa này, các chiến sỹ nhỏ Điện Biên hôm nay sẽ mang về quê hương ngọn lửa của Chiến thắng Điện Biên để tiếp tục thắp sáng niềm tin, khát vọng, hoài bão, chia sẻ, lan tỏa trong bạn bè mình để cùng nhau phấn đấu học tập, rèn luyện đưa đất nước phát triển sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ hằng mong ước.