Chắp cánh ước mơ cho học sinh Bình Phước có hoàn cảnh khó khăn

14:24 14/05/2021     588

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 13/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước cùng với Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức chương trình “Vì đàn em thân yêu” trao học bổng, xe đạp và quà cho các em học sinh vượt khó học tốt.

Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đại biểu Quốc hội Nguyễn Tuấn Anh, Huỳnh Thành Chung; đồng chí Lê Thị Hồng Phấn, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và huyện Lộc Ninh.

 

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước khóa XIV trao tăng học bổng cho học sinh vượt khó học tốt của huyện Lộc Ninh.

 

Tại chương trình đoàn đã đến dâng hương Tượng đài tưởng niệm Tổ quốc ghi công các anh hùng liệt sĩ; dâng hương tại đền thờ tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh đạo Trung ương Cục miền Nam và Bộ chỉ huy miền Tà Thiết qua các thời kỳ. Qua đó, tuyên truyền giáo dục cho thanh thiếu nhi về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, ghi nhớ công ơn, sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước, những người đã không tiếc máu xương của mình vì nền hòa bình, độc lập, tự do cho dân tộc.

Sau lễ dâng hương, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng với Hội đồng Đội tỉnh tổ chức chương trình “Vì đàn em thân yêu” và ôn lại truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh với 80 mùa hoa Đội ta lớn lên cùng đất nước. 

Phát biểu tại chương trình đồng chí Lê Thị Hồng Phấn, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh nhấn mạnh: “Kỷ niệm 80 năm thành lập Đội là sự kiện có ý nghĩa quan trọng để các thế hệ cán bộ phụ trách Đội và các em đội viên, thiếu nhi cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của tổ chức Đội; là dịp để các cấp bộ Đội thể hiện tình cảm tri ân với những đóng góp, cống hiến của đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi các thời kỳ. Qua đó, tiếp thêm động lực, niềm tin, quyết tâm để cán bộ phụ trách thiếu nhi hôm nay phấn đấu, thi đua thực hiện tốt hơn nhiệm vụ công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong giai đoạn mới.

Những thành tích tự hào của tổ chức Đội tỉnh Bình Phước trong chặng đường 80 năm qua luôn gắn liền với sự quan tâm, chăm lo đặc biệt của các đồng chí lãnh đạo Đảng, các cấp, các ngành và toàn xã hội, sự dìu dắt của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh”.

Chị Trần Thị Thanh Châu, giáo viên Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh chia sẻ: “Do tình hình dịch Covid-19, các hoạt động Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh được tổ chức triển khai với quy mô, hình thức phù hợp để đảm bảo an toàn trong mùa dịch, nhiều công trình, phần việc chăm lo cho thanh thiếu nhi được triển khai thiết thực và ý nghĩa. Đến với chương trình hôm nay, bản thân tôi cảm thấy rất đỗi tự hào về truyền thống vẻ vang của Đội, tự hào được đeo trên vai màu khăn quàng đỏ và càng tự hào với nghề Tổng phụ trách Đội”.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, trao học bổng cho các em học sinh.

 

Nhằm động viên, khích lệ tinh thần vượt khó học tốt của các em thiếu nhi là con em cán bộ Đoàn, Đội, giáo viên Tổng phụ trách Đội có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em học sinh dân tộc thiếu số, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao 20 chiếc xe đạp cùng 100 triệu đồng cho quỹ học bổng của huyện Lộc Ninh; Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết và Dịch vụ tổng hợp tỉnh Bình Phước cũng trao 10 suất học bổng, trong tổng số 100 suất mà công ty tài trợ cho học sinh vượt khó học tốt của tỉnh, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cùng với 20 phần quà cho các em học sinh.

Là một trong 10 em của huyện Lộc Ninh được nhận học bổng tại chương trình em Trần Văn Khang, học sinh lớp 7a1, trường THCS Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh bày tỏ: “Em rất vui và biết ơn các cô, chú đã tặng cho em học bổng, em sẽ dùng số tiền này để dành vào đầu năm học mới mua đồ dùng học tập và còn lại sẽ đưa ba mẹ để mua đồ dùng cho gia đình”.

Em Thị Ra Thi, học sinh lớp 5a1, trường TH&THCS Lộc Khánh náo nức chia sẻ khi được nhận chiếc xe đạp: “Con rất là vui khi được dự chương trình, vui nhất là khi con được nhận xe đạp vì năm sau con sẽ học lớp 6, trường rất xa nhà. Bây giờ con có chiếc xe đạp để tự mình đến trường nên con vui lắm. Con cảm ơn các cô, chú rất nhiều. Con hứa sẽ ngoan, học thật tốt”./.
 

Thùy Dương