Câu lạc bộ Sách và Hành động với chung kết cuộc thi “Đọc sách-dệt ước mơ”

09:06 21/05/2014     1681

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 19/5, Trường THPT Yên Dũng số 2 tổ chức giới thiệu Câu lạc bộ “Sách và Hành động” với chung kết cuộc thi “Đọc sách - dệt ước mơ”.
Mô hình Câu lạc bộ “Sách và Hành động” của Trường THPT Yên Dũng số 2 được thành lập đầu tiên trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vào tháng 9/2013 với 73 thành viên là học sinh khối lớp 10, 11, 12 của trường. Đây là mô hình mới với nhiều hoạt động đa dạng nhằm thu hút sự quan tâm của những người có cùng sở thích đam mê đọc sách.
Trao giải cuộc thi Đọc sách-dệt ước mơ
Trao giải cuộc thi Đọc sách-dệt ước mơ

Cùng với các hoạt động của Câu lạc bộ, Trường THPT Yên Dũng số 2 đã tổ chức thành công cuộc thi “Đọc sách - dệt ước mơ”. Cuộc thi được triển khai từ 01/5 đến ngày 19/5/2014 với sự tham gia của gần 200 thí sinh từ mọi lứa tuổi, đến từ khắp mọi miền của Tổ quốc. Kết quả, Ban Tổ chức đã chọn được 8 thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi.

Tham gia chung kết cuộc thi, các thí sinh phải trải quả hai phần thi: phần thứ nhất: thuyết trình giới thiệu về cuốn sách yêu thích; phần thứ hai: hùng biện và tranh luận. Kết thúc, Ban Tổ chức lựa chọn 3 thí sinh xuất sắc nhất: bạn Hoàng Xuân Hòa - học sinh lớp 11A2, Trường THPT Yên Dũng số 2 đã dành giải nhất sau khi trinh phục Ban Giám khảo bởi sự thể hiện tài tình tiểu phẩm và khả năng thuyết trình cuốn sách tiểu thuyết “Dòng xoáy”; những câu trả lời thông minh, trí tuệ, sắc sảo; bạn Nguyễn Hà Phương - học sinh lớp 7B Trường THCS Tân Dân dành giải nhì, đây là thí sinh nhỏ tuổi nhất nhưng rất tự tin, thông minh và khả năng linh hoạt trong ứng xử tình huống trong vòng chung kết cuộc thi, bạn Lương Thị Nội - BCH Đoàn xã Lão Hộ đã chuẩn bị phần thuyết trình giới thiệu khá công phu cuốn sách “Học Chủ tịch Hồ Chí Minh chúng ta học gì?”…

Cũng trong khuôn khổ cuộc thi, Ban Tổ chức đã cùng giao lưu, trò chuyện với anh Cao Đức Thái - người sáng lập dự án “Chạy xuyên Việt” từ Hà Nội đến thành phố Hồ Chí Minh trong vòng 30 ngày để cổ vũ văn hóa đọc sách trong thế hệ trẻ.

Có thể nói,  Câu lạc bộ “Sách và Hành động” ở Trường THPT Yên Dũng số 2 được thành lập nhằm nâng cao văn hóa đọc và tình thần hành động trong giới trẻ; cuộc thi chính là sân chơi sáng tạo, bổ ích và lý thú góp phần thu hút đông đảo học sinh, đoàn viên, thanh niên, thầy cô giáo và những người yêu thích sách tham gia. Qua đó, nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kỹ năng, tư duy và giáo dục, rèn luyện nhân cách học sinh một cách toàn diện; đẩy mạnh và thực hiện hiệu quả Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.