Cao Bằng: Về nguồn kỷ niệm 99 năm ngày sinh anh Đức Thanh – người phụ trách Đội đầu tiên

10:45 19/09/2018     1923

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Kỷ niệm 99 năm ngày sinh đồng chí Đàm Minh Viễn (18/9/1919 – 18/9/2018), ngày 18/9, Tỉnh Đoàn Cao Bằng tổ chức hành trình về nguồn, dâng hương tại Đền thờ khu di tích lịch sử Kim Đồng, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Đoàn hành trình dâng hương tưởng nhớ
Đoàn hành trình dâng hương tưởng nhớ Người phụ trách Đội đầu tiên


Tham gia hành trình có đồng chí Vũ Khắc Quang – Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Cao Bằng; các đồng chí Thường trực, lãnh đạo, cán bộ các Ban chuyên môn Tỉnh Đoàn; Thường trực Hội đồng Đội tỉnh; Nhà thiếu nhi Kim Đồng.

Đồng chí Đàm Minh Viễn (tức Đức Thanh) sinh năm 1919, là người dân tộc Tày tại làng Nà Nghiềng, xã Sóc Hà, huyện Hà Quảng. Là người thông minh, nhanh nhẹn, lại được sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, Đàm Minh Viễn đã sớm giác ngộ tham gia cách mạng từ năm 1930, khi mới 11 tuổi. Năm 1941, anh được Bác Hồ giao nhiều nhiệm vụ quan trọng trong thời gian Người sống và làm việc tại Pác Bó. Đàm Minh Viễn được bầu làm Bí thư Chi đoàn thanh niên cứu quốc đầu tiên của tỉnh Cao Bằng cũng như của cả nước. Đồng thời là người trực tiếp tập hợp các thiếu niên nhỏ tuổi và thành lập Đội nhi đồng cứu quốc (tiền thân của Đội TNTP Hồ Chí Minh).

Cuộc đời đồng chí là tấm gương cho tinh thần ham học hỏi, sáng tạo, nhiệt huyết, say mê cống hiến của thanh niên. Tuổi trẻ Cao Bằng nguyện noi gương anh, tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, trở thành những công dân có ích, những người đoàn viên, đội viên ưu tú kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn, xây dựng quê hương cách mạng ngày càng giàu đẹp.