Cao Bằng: Tổ chức Hội thi “Em yêu Tổ quốc Việt Nam

09:43 17/03/2014     1903

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm giáo dục và khơi dậy niềm tin, lòng tự hào về truyền thống lịch sử của Đảng, của dân tộc, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh trong các em học sinh, ngày 15/3/2014, Hội đồng Đội tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội thi “Em yêu tổ quốc Việt Nam” cấp tỉnh năm 2014.

Hoạt cảnh về hoạt động cách mạng của anh Kim Đồng (đơn vị Thành Phố)
Hoạt cảnh về hoạt động cách mạng của anh Kim Đồng (đơn vị Thành Phố)


Đến dự có đồng chí Đỗ Tá Quân – Phó Chủ tịch UB MTTQ tỉnh; đồng chí Bế Đăng Khoa – Bí thư Tỉnh Đoàn, đồng chí Vũ Khắc Quang – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội khuyến học tỉnh, Sở Lao động và Thương binh xã hội…

Tham dự hội thi có 9 đơn vị huyện, thành Đoàn trực thuộc tỉnh Đoàn, với sự tham gia của gần 100 đội viên thuộc các trường Tiểu học, THPT trên địa bàn toàn tỉnh.

Hội thi gồm 3 vòng thi với hình thức sân khấu hóa. Tại vòng thi “Tự hào thiếu nhi Việt Nam”, các đội đã giới thiệu về địa phương, đơn vị và các thành viên trong đội thông qua các hình thức phong phú như: thơ, ca, hò, vè... Tại vòng thi “Theo dòng lịch sử”, các đội đã thể hiện hiểu biết của mình về các sự kiện, nhân vật, địa danh lịch sử của đất nước, kiến thức về truyền thống lịch sử của Đoàn, Đội qua hình thức trả lời câu hỏi trắc nghiệm. Tại vòng thi “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”, các sự kiện, nhân vật lịch sử của địa phương, dân tộc, lịch sử của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh được các đội tái hiện sinh động qua các tiểu phẩm, ca cảnh với nội dung sâu sắc.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 03 giải khuyến khích cho các đội tham gia.

Hội thi là hoạt động có ý nghĩa giáo dục cao, góp phần tô thắm thêm vườn hoa việc tốt của Đội, thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, chào mừng 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 73 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.