Cao Bằng: Nâng cao vấn đề bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em

17:07 28/07/2017     993

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 28/7/2017, Tỉnh Đoàn Cao Bằng phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức Hội thảo “Thanh niên với vấn đề bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em” năm 2017.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị


130 đại biểu là Bí thư , Phó Bí thư các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh tham dự.

Tại Hội thảo, đồng chí Nông Minh Huân – Phó Giám đốc sở Lao động – Thương binh và xã hội tỉnh đã cho biết những điểm mới của Luật Trẻ em năm 2016 được Quốc hội thông qua bao gồm 7 chương với 106 điều (tăng 46 điều). Được đổi tên từ Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Luật Trẻ em phản ánh đầy đủ hơn nội dung và phạm vi của Luật, có nhiều điểm đổi mới tích cực, dễ hiểu, dễ tiếp cận.

Ngoài ra, các đại biểu đã thảo luận về nhiều vấn đề như: Bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Đa số ý kiến cho rằng ngoài việc chăm sóc, nuôi dưỡng, y tế cho trẻ em, các hoạt động vui chơi, giải trí, sinh hoạt văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho trẻ trong kỳ nghỉ hè, lễ, tết cũng cần được quan tâm, góp phần thúc đẩy vai trò chủ động, tích cực, tự tin, tăng cường sự tham gia của các em vào các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội.