Cao Bằng: Liên hoan Chiến sỹ nhỏ Điện Biên năm 2014

09:03 02/06/2014     1358

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 01/6, Hội đồng Đội tỉnh Cao Bằng tổ chức Liên hoan Chiến sỹ nhỏ Điện Biên năm 2014.

Đồng chí Bế Đăng Khoa – Bí thư Tỉnh Đoàn trao danh hiệu Chiến sỹ nhỏ Điện Biên cho các đội viên
Đồng chí Bế Đăng Khoa – Bí thư Tỉnh Đoàn trao danh hiệu Chiến sỹ nhỏ Điện Biên cho các đội viên


Dự Liên hoan có đồng chí Trần Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ; một số ban, ngành, đoàn thể tỉnh. Đặc biệt, có sự tham dự của các anh, chị phụ trách và 60 đội viên tiêu biểu, xuất sắc đại diện cho hơn 60 nghìn đội viên, thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh tham dự Liên hoan.

Tại Liên hoan, các em thiếu nhi đã tham gia biểu diễn chương trình văn nghệ Báo công với chủ đề “Tiếp bước cha anh – Làm nghìn việc tốt” và tái hiện hoạt cảnh lịch sử về quyết định lịch sử của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954.

Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng huy hiệu “Phụ trách giỏi” của BCH Trung ương Đoàn cho 29 anh, chị Phụ trách có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh. Đồng thời, trao giấy khen và quà cho 60 đại biểu thiếu nhi là đội viên, liên đội trưởng tiêu biểu đạt danh hiệu “Chiến sỹ nhỏ Điện Biên” toàn tỉnh năm 2014.

Phát biểu tại Liên hoan, đồng chí Trần Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của các Tổng phụ trách giỏi và các đội viên tiêu biểu, mong muốn các em tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, xứng đáng với sự tin yêu của các cấp các ngành và toàn xã hội đối với thế hệ tương lai. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, các ban ngành, đoàn thể, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong toàn tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa tới công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng, đặc biệt quan tâm sâu sắc tới học sinh vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số… thông qua các cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, chương trình “Giúp bạn đến trường”, “Vì ngày mai tươi sáng”…

Trong không khí sôi nổi của thiếu nhi cả nước kỷ niệm những ngày tháng 5 lịch sử, Liên hoan Chiến sỹ nhỏ Điện Biên là hoạt động đầy ý nghĩa nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, khơi dậy trong các em tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc, quyết tâm phấn đấu, noi gương cha anh làm nghìn việc tốt.

Trước đó, ngày 31/5, đoàn đại biểu Chiến sỹ nhỏ Điện Biên đã tổ chức “Hành trình về nguồn” thăm Khu rừng Trần Hưng Đạo, báo công với Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng liệt sỹ về những kết quả đã đạt được trong học tập, rèn luyện và phong trào của Đội.