Cao Bằng: Khánh thành điểm trường mầm non xóm Cộp My (huyện Hòa An)

14:33 09/04/2018     734

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 7/4, Tỉnh đoàn Cao Bằng phối hợp với Quỹ Live to love - Sống để yêu thương Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành điểm trường Mầm non xóm Cộp My, xã Quang Trung, huyện Hòa An.

s
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành điểm trường Mầm non xóm Cộp My


Điểm trường mầm non xóm Cộp My hiện có 54 cháu theo học, cơ sở vật chất và các trang thiết bị dạy học còn thiếu thốn. Tỉnh đoàn Cao Bằng đã vận động Quỹ Live to love - Sống để yêu thương Việt Nam hỗ trợ toàn bộ kinh phí vật liệu xây dựng công trình điểm trường xóm Cộp My.

Công trình được khởi công từ ngày 18/01/2018, thiết kế theo hình thức nhà lắp ghép với tổng diện tích trên 100 m2 với 3 phòng học, gồm 4 hạng mục: Móng nhà xây bằng đá hộc; nền nhà lát gạch hoa; khung nhà lắp ghép; tường ngăn và mái tôn…, với tổng trị giá trên 320 triệu đồng. Trong đó, Tỉnh đoàn và UBND xã đã vận động hơn 750 đoàn viên thanh niên và nhân dân vận chuyển 6 tấn xi măng, trang thiết bị, vật liệu; hơn 200 công lao động nghiền xay bột đá, cát sỏi và vận chuyển nước để thi công công trình.

Đại diện quỹ Live to love - Sống để yêu thương Việt Nam tặng quà cho các em thiếu nhi
Đại diện quỹ Live to love - Sống để yêu thương Việt Nam tặng quà cho các em thiếu nhi


Tại buổi Lễ, đồng chí Vũ Khắc Quang – Bí thư Tỉnh Đoàn Cao Bằng đã bày tỏ niềm vui khi tận mắt chứng kiến công trình Trường mầm non Cộp My với sự hỗ trợ kinh phí của Quỹ Live to love – Sống để yêu thương Việt Nam đã được hoàn thành đảm bảo chất lượng để đưa vào sử dụng, đáp ứng nguyện vọng của các thầy cô giáo, nhân dân, chính quyền địa phương. Đồng thời, đồng chí cũng biểu dương tinh thần nhiệt huyết của các bạn đoàn viên, thanh niên và nhân dân địa phương trong việc tham gia vận chuyển vật liệu mặc dù điều kiện thời tiết xấu, mưa nhiều khiến đường trơn trượt và địa hình dốc núi cao.

Công trình Trường mầm non Cộp My được hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ giúp nhà trường có điều kiện tốt hơn để “dạy tốt, học tốt”, các cháu có điều kiện để vui chơi, sinh hoạt, học tập, phát triển đầy đủ về thể chất, trí tuệ, trở thành những công dân ưu tú, kế tục và phát huy truyền thống tốt đẹp của cha ông xây dựng quê hương Cao bằng ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, Quỹ Live to love - Sống để yêu thương Việt Nam đã trao tặng 10 chăn ấm và 54 m2 thảm xốp trải sàn và kệ tủ để đồ dùng cho điểm trường Mầm non xóm Cộp My.