Cao Bằng: 90 chiến sỹ nhí tham gia “Học kỳ trong quân đội” lần thứ 5

17:28 05/07/2018     417

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 5/7, Tỉnh Đoàn Cao Bằng phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Lễ xuất quân “Học kỳ trong quân đội” lần thứ 5, năm 2018 với chủ đề “Thép đã tôi thế đấy”.

Các chiến sỹ nhí trước giờ xuât quân
Các chiến sỹ nhí trước giờ xuất quân


Chương trình “Học kỳ trong quân đội” lần thứ 5 được diễn ra 10 ngày từ ngày 5/7 - 14/7/2018 tại Trung đoàn 852, Bản Máp, Ngũ Lão (huyện Hòa An) với sự tham gia của 90 “chiến sĩ nhí” là thiếu niên trong độ tuổi từ 12 đến 17 tuổi, có hạnh kiểm khá trở lên, sức khỏe tốt, không mắc bệnh mãn tính, không nghiện thuốc lá, rượu bia, tự nguyện tham gia và có sự đồng ý của phụ huynh.

Tham gia khóa học, các chiến sĩ nhí sẽ được học tập, rèn luyện, trải nghiệm một số nội dung như: Tiếp cận với những kỹ năng sống, tổ chức các hoạt động đội, nhóm; giáo dục truyền thống anh hùng của quân đội nhân dân Việt Nam; giáo dục về pháp luật; huấn luyện điều lệnh đội ngũ tay không; rèn luyện thể chất, ý thức tự giác, ý thức kỷ luật, tinh thần đồng đội… Qua đó, giúp các em trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, thực hành xã hội, kiến thức khoa học quân sự, rèn luyện tính sáng tạo, tự chủ, tự lập, nề nếp, kỷ luật và tính kiên định, giúp các em tự tin, vượt qua khó khăn thử thách trong cuộc sống.

Trải qua 5 năm tổ chức, chương trình đã khẳng định được tính đúng đắn, tạo được niềm tin với các bậc phụ huynh; sự ủng hộ của các cấp, ngành và toàn xã hội. Đây là chương trình bổ ích trong dịp hè, không chỉ giúp các em thiếu niên rèn luyện bản lĩnh mà còn góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc.