Cao Bằng: 22 thí sinh tham dự Hội thi Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh năm 2018

09:50 22/01/2018     841

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong hai ngày 20 và 21/01, Tỉnh Đoàn Cao Bằng phối hợp với Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh tổ chức Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh” năm 2018.

Đ/c Hoàng Hồng Diệu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn trao Bằng khen "Thủ lĩnh trẻ tương lai" cho em Trương Bảo Nhi - Liên đội trưởng trường THCS Hợp Giang
Đồng chí Hoàng Hồng Diệu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn trao khen  thưởng cho em Trương Bảo Nhi - Liên đội trưởng trường THCS Hợp Giang


Hội thi năm nay thu hút 22 học sinh đến từ các trường THCS, Phổ thông dân tộc nội trú trong toàn tỉnh tham gia. Đây là những học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động của Liên đội và đã đạt danh hiệu Chỉ huy Đội giỏi cấp huyện, thành phố.

Tham gia Hội thi, các em sẽ trải qua 4 phần thi: Kiến thức Chỉ huy Đội, kỹ năng nghiệp vụ Đội, Chỉ huy Đội thông minh và Chỉ huy Đội tài năng.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao tặng Bằng khen và danh hiệu “Thủ lĩnh trẻ tương lai” – Phần thưởng cao nhất của Hội thi cho thí sinh Trương Bảo Nhi đến từ Trường THCS Hợp Giang, thành phố Cao Bằng.

Ngoài ra, các giải thưởng phụ gồm: Kiến thức Chỉ huy đội, Kỹ năng nghiệp vụ Đội, Chỉ huy Đội thông minh và Chỉ huy đội tài năng cho các thí sinh đến từ các đơn vị: Trường THCS Sơn Lập (Bảo Lạc), Phổ thông dân tộc nội trú Trùng Khánh, THCS Hùng Quốc (Trà Lĩnh) và THCS Đề Thám (Thành phố). Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao Giấy chứng nhận “Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh” năm 2018 cho 22 thí sinh tham gia Hội thi.

Hội thi tạo môi trường bồi dưỡng rèn luyện bổ ích cho lực lượng Chỉ huy Đội tỉnh Cao Bằng. Từ đó phát hiện, tập hợp những nhân tố tích cực để xây dựng lực lượng Chỉ huy Đội nòng cốt tại các đơn vị; nâng cao chất lượng rèn luyện chương trình đội viên, Chỉ huy Đội; rèn luyện các chuyên hiệu, kỹ năng sống, kỹ năng Chỉ huy Đội. Qua đó giúp các em nắm vững kiến thức trong tổ chức và sinh hoạt Đội, tạo cho các em có điều kiện học tập, giao lưu lẫn nhau, góp phần xây dựng cơ sở Đội vững mạnh.