Cần Thơ: Xuất quân Học kỳ trong quân đội năm 2018

15:47 03/07/2018     633

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 3/7, tại Bến Ninh Kiều, Thành đoàn Cần Thơ phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự thành phố tổ chức “Lễ xuất quân Học kỳ trong quân đội thành phố Cần Thơ lần thứ 10, năm 2018” .
Chương trình đã thu hút 112 “chiến sĩ” là các em học sinh từ 11 đến 17 tuổi đến từ các tỉnh, thành Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Tham gia chương trình, các “chiến sĩ” sẽ được tìm hiểu về truyền thống Quân Đội Nhân dân Việt Nam; học thể dục tay không và 16 động tác võ thể dục; tham gia các hoạt động ngoài trời; kỹ năng làm việc nhóm. Qua đó góp phần trang bị cho các “chiến sĩ” kiến thức quốc phòng trong tình hình mới; ý thức tự giác, tính kỷ luật, ý thức tự lập.




s
Các “chiến sĩ nhí” lên đường tham gia Học kỳ trong quân đội


Được biết, qua 8 năm tổ chức, 10 chương trình đã thu hút hơn 1.000 “chiến sĩ” tham gia, chương trình Học kỳ trong Quân đội thành phố Cần Thơ đã góp phần giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tin tưởng vào truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng thời, tạo sân chơi bổ ích, khoa học và rèn luyện kỹ năng, tính kỷ luật cho các em học sinh trong thời gian hè.

Sau lễ xuất quân, các “chiến sĩ nhí” đã dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ, bến Ninh Kiều,
thành phố Cần Thơ và lên đường tham gia học kỳ trong quân đội tại Trường Quân Sự thành phố Cần Thơ, đến hết ngày 12/7/2018.