Cần Thơ: 32 chiến sĩ nhí hoàn thành chương trình “Em học làm chiến sĩ Công an nhân dân” lần thứ I, năm 2014

18:27 12/07/2014     1324

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 9/7/2014, tại hội trường trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 3, Thành Đoàn và Đoàn Thanh niên Công an thành phố Cần Thơ tổ chức lễ bế giảng chương trình “Em học làm chiến sĩ Công an nhân dân” lần thứ I, năm 2014.
Đến dự có lãnh đạo Thành Đoàn, Ban Giám đốc Công an thành phố, trường Trung cấp cảnh sát nhân dân 3 và 32 em chiến sĩ nhí tham gia chương trình.

Trong 6 ngày tham gia chương trình, 32 chiến sĩ nhỏ đã tham gia trải nghiệm trong môi trường học tập, làm việc và rèn luyện của lực lượng công an nhân dân. Đây là một mô hình giáo dục nhân cách sống, nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, đồng thời trang bị kỹ năng sống cơ bản, xây dựng tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết trong sân chơi lành mạnh. Các em được giáo dục kiến thức cơ bản về công tác đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, tinh thần yêu nước, truyền thống anh hùng của lực lượng Công an nhân dân… Ngoài ra, các em được hành quân đến các khu di tích lịch sử; tham gia giao lưu thể thao, học các thế võ tự vệ, thể hiện năng khiếu cá nhân, học múa dân vũ và trải nghiệm các lễ hội khác.
z
Trao biểu trưng lưu niệm cho các chiến sĩ nhí

Tại buổi tổng kết, đại diện các chiến sĩ nhí đã đọc những bức thư thật xúc động gửi về gia đình, cùng nhau hát vang bài hát “3 ngọn nến lung linh” để gửi tặng đến đại biểu và phụ huynh với thông điệp “Con yêu ba mẹ”.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao cho các tập thể tiểu đội và cá nhân có thành tích xuất sắc hoàn thành nội dung huấn luyện. Đây cũng là một trong những chương trình đầu tiên không chỉ của lực lượng công an thành phố Cần Thơ mà còn là chương trình đầu tiên của cả nước.