Các đại biểu HĐND tỉnh Gia Lai đối thoại với trẻ em

16:54 22/03/2018     1255

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 20/3, Đoàn Thanh niên tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình tiếp xúc, đối thoại giữa đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh với trẻ em.
Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Dương Văn Trang - Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Huỳnh Nữ Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đại biểu HĐND, sở ban ngành và 150 em thiếu nhi ở các huyện, thị xã và Thành phố Pleiku.
Quang cảnh buổi đối thoại
Quang cảnh buổi đối thoại


Tại buổi đối thoại, các em đã đặt nhiều câu hỏi cho các đại biểu HĐND tỉnh trên các lĩnh vực, trong đó các em đã đặt nhiều câu hỏi xung quanh những vấn đề "nóng" hiện nay như: bạo hành trẻ em ở các cở sở giáo dục tư nhân, vấn đề dạy và học thêm ở các trường học, áp lực bài tập ở các trường, tình trạng lạm dụng mạng xã hội để đăng những clip không phù hợp, dùng những từ ngữ thiếu khiếm nhã dẫn đến xích mích, ẩu đả trong học sinh....

Đặc biệt các em cũng đã nêu nhiếu ý kiến về tình hình lạm dụng tình dục trẻ em hiện nay, việc thiếu sân chơi cho trẻ em ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, việc trang bị các kỹ năng cần thiết cho các em để chống đuối nước, chống tình trạng xâm hại tình dục của các em...

Trước những câu hỏi của các em, đại diện lãnh đạo các ngành liên quan đã có những câu trả lời cụ thể về từng vấn đề đang được các em quan tâm, đồng thời định hướng cho các em về phương pháp học tập, về suy nghĩ và hành động trước những hiện tượng không lành mạnh trong cuộc sống, mong muốn các em ra sức rèn luyện, học tập để trở thành những con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, chủ nhân tương lai của quê hương đất nước trong tương lai.

 
 Các em thiếu nhi đặt ra nhiều câu hỏi với đại biểu HĐND tỉnh Gia Lai
Các em thiếu nhi đặt ra nhiều câu hỏi với đại biểu HĐND tỉnh Gia Lai


Phát biểu tại buổi tiếp xúc đối thoại với các em thiếu nhi, đồng chí Bí Thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức chương trình tiếp xúc và đối thoại với trẻ em. Qua chương trình, các em nêu những vấn đề nhức nhối mà xã hội quan tâm, các đại biểu HĐND cũng trả lời thẳng thắn và phù hợp với lứa tuổi của các em.

Từ thành công của chương trình này, đồng chí Bí thư tỉnh ủy đề nghị thường trực HĐND các huyện, thị xã và thành phố Pleiku phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức để đại biểu HĐND cấp huyện tiếp xúc, đối thoại với trẻ em trên địa bàn. Hoạt động này phải được tổ chức thường xuyên, ít nhất mỗi năm 1 lần với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, làm sao để chương trình thực sự là địa chỉ tin cậy của trẻ em để tiếp nhận, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của trẻ em. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở ngành có liên quan tiếp tục nghiên cứu và giải quyết những vấn đề trẻ em quan tâm cũng như đề xuất những giải pháp về bảo vệ quyền lợi và chăm sóc thiếu nhi tỉnh Gia Lai trong thời gian tới.