Cà Mau: Xuân yêu thương - Tết sẻ chia với thiêu nhi có hoàn cảnh khó khăn

08:48 16/01/2023     6029

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: “Xuân yêu thương” là chương trình với mục đích chăm lo cho các em thiếu nhi mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho các em đón Tết vui tươi, an toàn và thiết thực được tổ chức vào dịp Tết nguyên đán hằng năm.

Sáng 15/01, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chủ trì, chỉ đạo Hội đồng Đội tỉnh phối hợp Nhà thiếu nhi tỉnh, Thành đoàn Cà Mau tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương”. Tham dự chương trình có 180 em thiếu nhi đến từ Trung tâm hỗ trợ giáo dục phát triển hòa nhập, Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh, Trung tâm nuôi dạy trẻ Mồ côi - Khuyết tật Nhân Ái, Làng trẻ em SOS Cà Mau và các em học sinh khó khăn, lang than, cơ nhỡ trên địa bàn Thành phố Cà Mau.

 

 

Đồng chí Trần Đăng Khoa - Phó Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: “Trong năm 2022, các cấp bộ Đoàn - Đội trong tỉnh đã triển khai tốt công tác chăm lo, giúp đỡ các em thiếu nhi bằng nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực. Qua đó đã giúp đỡ hơn 21.000 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 2.5 tỷ đồng”. Đồng thời, gửi lời chúc mừng năm mới đến tất cả các em.

Tại chương trình, các em thiếu nhi cùng nhau quây quần dùng bữa cơm ấm áp ngày Tết và nhận lì xì mừng tuổi trước thềm năm mới Xuân Quý Mão năm 2023. Ngoài ra, các em còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, múa lân và tham gia các trò chơi mang lại không khí vui tươi, phấn khởi. Đây là cơ hội để các em chủ động, tích cực tham gia hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích, an toàn và  phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần. Tổng giá trị các hoạt động 50 triệu đồng.

 

 

Chương trình cũng nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội các cấp trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện cho trẻ em. Đặc biệt hơn là mục đích mang Tết đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật, phần nào bù đắp những thiệt thòi của các em. Đồng thời, động viên các em tự tin thể hiện được bản thân, hoà nhập với bạn bè, xã hội  để trở thành những hạt giống ươm  mầm  xanh cho đất nước.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam tổ chước chương trình “Tết cho thanh niên công nhân” Xuân Quý Mão năm 2023.

 

 

Tại chương trình, Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam đã trao tặng 300 phần quà trị giá trên 50 triệu đồng cho thanh niên công nhân nông thôn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đây là hoạt động nhằm thể hiện tinh thần tương thân tương ái của tuổi trẻ tỉnh nhà, sự quan tâm, chia sẻ của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đối với thanh niên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn mỗi khi Xuân về Tết đến./.
 

Trúc Linh - Phan Tý