Cà Mau: Liên hoan trò chơi dân gian và Hội thi “Chúng em tìm hiểu Luật biển Việt Nam” năm 2013

18:17 18/11/2013     1700

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 16 năm Ngày thành lập Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau (15/11/1997 – 15/11/2013) và kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Sáng ngày 17/11/2013, Ban Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Cà Mau tổ chức Hội thi “Chúng em tìm hiểu Luật biển Việt Nam” và Liên hoan trò chơi dân gian cho học sinh các trường THCS trên địa bàn thành phố Cà Mau năm 2013.
c
Sân chơi “Chúng em tìm hiểu Luật biển Việt Nam”

Hội thi đã thu hút trên 150 em về tham gia và hơn 300 cổ động viên. Hội thi được chia làm hai phần: Phần sân chơi “Chúng em tìm hiểu Luật biển Việt Nam” với sự tham gia của 7 đội; tranh tài ở 4 vòng thi: tự giới thiệu, trắc nghiệm kiến thức, đoán tên bài hát, hình ảnh và hùng biện; nội dung tập trung vào những kiến thức cơ bản về biển, đảo Việt Nam; Phần Liên hoan các trò chơi dân gian bao gồm các trò chơi như: Hiểu ý đồng đội, Kiệu nữ xung phong, chuyền bóng đồng đội và cùng nhau thổi bóng. Tham gia những phần thi các em đã thể hiện tinh thần hăng hái, vui tươi, nhiệt tình và nhận được sự đánh giá cao của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức và đông đảo khán giả.

Qua gần một ngày thi diễn và tranh tài sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao 05 giải nhất, 05 giải nhì, 05 giải ba, 04 giải khuyến khích và các giải phụ cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích cao trong Hội thi.

Đây là dịp để các em ôn lại truyền thống và thành tựu đã đạt được của Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau qua 16 năm thành lập và phát triển; bên cạnh đó, Hội thi đã mang lại cho các em một sân chơi lành mạnh, vui tươi, tạo điều kiện cho các em có dịp giao lưu, học hỏi, phát triển kỹ năng, nâng cao kiến thức về biển đảo quê hương, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước. Từ đó không ngừng ra sức học tập gớp phần xây dựng quê hương đất nước ngày thêm giàu đẹp./.