Cà Mau: Bàn giao nhà "Khăn quàng đỏ" cho đội viên tại huyện U Minh

09:32 12/12/2014     1664

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, Hội đồng Đội huyện U Minh tổ chức lễ bàn giao nhà “Khăn quàng đỏ” cho em Trần Tố Như - Đội viên thuộc Liên đội Trường tiểu học Đặng Thùy Trâm, xã Khánh An, huyện U Minh.
Căn nhà được xây dựng với kết cấu mái tôn, vách tường, nền lát gạch với tổng kinh phí trên 50 triệu đồng, trong đó Hội đồng Đội huyện hỗ trợ với số tiền 25 triệu đồng, phần còn lại do gia đình và người thân đóng góp thêm.

Đây là căn nhà thứ hai được xây dựng theo Kế hoạch vận động xây dựng nhà “Khăn quàng đỏ” của Hội đồng đội huyện U Minh trong năm 2014 từ tiền tiết kiệm của các anh, chị tổng phụ trách Đội và các em đội viên trên toàn huyện. Đối tượng được hỗ trợ nhà Khăn quàng đỏ là các em đội viên học giỏi có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện U Minh.
Bàn giao nhà “Khăn quàng đỏ” cho em Trần Tố Như
Bàn giao nhà “Khăn quàng đỏ” cho em Trần Tố Như

Để có nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng những ngôi nhà Khăn quàng đỏ trên, thời gian qua, Hội đồng Đội tỉnh Cà Mau chỉ đạo Hội đồng Đội các huyện thực hiện Kế hoạch nhỏ như vận động các em đội viên học sinh ở các Liên đội, thầy cô giáo tổng phụ trách đội ở các trường tiểu học, THCS, trên địa bàn trích phần tiền ăn sáng, tiền bán những sách, báo cũ, vỏ bia lon, chai nước không đã qua sử dụng hàng ngày. Từ phong trào này Hội đồng Đội huyện đã xây dựng được nhiều ngôi nhà khăn quàng đỏ cho các đội viên nghèo, vượt khó học giỏi đang gặp khó khăn về nhà ở. Những mái nhà lành lặn, ấm cúm không chỉ tiếp thêm nghị lực cho các em đến trường.

Thời gian tới, Hội đồng Đội huyện U Minh sẽ tiếp tục chỉ đạo các Liên đội đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các đội viên hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của phong trào “Kế hoạch nhỏ”, để tiếp tục giúp đỡ các đội viên nghèo có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn, vượt khó học tốt; đồng thời, qua đây giáo dục đạo đức lối sống cho toàn thể đội viên trên địa bàn huyện hình thành được kỹ năng sống một cách tốt nhất.

Cũng nhân dịp này, đại diện Hội đồng Đội xã Khánh An tặng 01 phần quà cho gia đình, nhằm động viên gia đình và em Trần Tố Như cố gắng vượt khó khăn, ổn định cuộc sống và yên tâm học tập tốt.