Cà Mau: 66 giáo viên Tổng phụ trách Đội được chứng nhận danh hiệu huấn luyện viên cấp I

15:03 19/11/2019     1157

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Qua 06 ngày diễn ra sôi nổi, hào hứng (từ ngày 11 - 16/11), Hội trại Khăn quàng đỏ huấn luyện công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh và công nhận danh hiệu huấn luyện viên cấp tỉnh, lần thứ I, năm 2019 do Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Cà Mau tổ chức đã bế mạc và trao giấy chứng nhận cho trại sinh.

Chị Nguyễn Hồng Thắm - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội, Phó Ban tổ chức, Trại trưởng Trại Huấn luyện Khăn quàng đỏ tỉnh Cà Mau trao chứng nhận thủ khoa của Hội trại cho trại sinh Nguyễn Chánh Em đơn vị huyện Đầm Dơi


 
Trong những ngày học tập, thi đua sôi nổi với nhiều phần thi kiến thức và kỹ năng bổ ích, 160 trại sinh là những giáo viên phụ trách công tác Đội của các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trong toàn tỉnh đã hoàn thành 28 môn học do các giảng viên của Trường Đoàn Lý Tự Trọng và Hội đồng huấn luyện tỉnh Cà Mau giảng dạy. như: Điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh, phương pháp hướng dẫn thực hành Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh. Thực hành Nghi thức Đội, các bài trống Đội; Thảo luận về đổi mới công tác Đội trong trường học; Tọa đàm về vai trò người Tổng Phụ trách Đội trong thời kỳ mới; Các môn Kỹ năng dã ngoại (Phương hướng - Ước đạc - La bàn - Quan sát - Thám du - Sơ cấp cứu…); Các môn Kỹ năng truyền tin (Morse - Seamaphore - Mật thư - Dấu đường…); Các môn Kỹ năng trại (Gút dây - Lều trại - Thủ công trại - Báo trại - Phát thanh trại…); Các môn Kỹ năng sinh hoạt tập thể (Quản trò - Trò chơi - Hát - Múa - Dân vũ - Khiêu vũ…); Trò chơi lớn với chủ đề “Hành trình Giai điệu Tổ Quốc Tôi” và đêm Gala Tổng kết hội trại & Đăng quang công nhận Huấn luyện viên cấp tỉnh.

Những ngày trại rộn rã với cái nắng oi ả giữa trưa và những cơn mưa bất chợt đã mang lại cho các bạn trại sinh nhiều điều thích thú. Đến với kỳ trại, mỗi trại sinh lại có thêm những người bạn mới, những kiến thức mới, có thêm những tình cảm, những niềm vui và thêm nhiều kỷ niệm. Những hoạt động ngoài trời dưới ánh nắng, như thực hiện thủ tục nhập trại, thủ công trại, trò chơi lớn, thi và huấn luyện ......đôi lúc trại sinh còn gặp phải nhiều khó khăn, vất vả ... và trên gương mặt của mỗi bạn đều đọng lại những giọt mồ hôi. Nhưng các trại sinh không vì vậy mà quên đi những ánh mắt, những nụ cười dành cho nhau, thể hiện tình yêu thương, tình đoàn kết với một tinh thần quyết tâm, đầy nhiệt huyết của gia đình phụ trách đội.

Kết thúc Hội trại, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận hoàn thành trại huấn luyện cho 94 trại sinh; trao giấy chứng nhận đạt chuẩn Huấn luyện viên cấp I tỉnh Cà Mau cho 66 trại sinh; trao giấy chứng nhận cho Top 10 trại sinh, 02 Á khoa và 01 thủ khoa cho trại sinh. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao Kỷ lục Guiness chuyên môn cho 28 trại sinh; trao cờ lưu niệm cho 9 đơn vị, thành phố có giáo viên, cán bộ tham gia trại.

Hội trại nhằm nâng cao bản lĩnh trong công tác, giúp phụ trách Đội rèn luyện kỹ năng chuyên môn, tuyên dương các phụ trách Đội tiêu biểu; từng bước chuẩn hóa đội ngũ phụ trách vững về nghiệp vụ, giỏi về kỹ năng, hết lòng vì đàn em thân yêu./.

 

Đại Dương, TĐ Cà Mau-BA