Cà Mau: 200 em thiếu nhi tham gia “Trại hè thiếu nhi tỉnh Cà Mau” năm 2014

09:03 04/06/2014     1356

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 03/6/2013, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Văn hóa thể thao & Du lịch, Sở Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh tổ chức khai mạc “Trại hè thiếu nhi tỉnh Cà Mau” năm 2014.
Trại hè năm nay thu hút gần 200 trại sinh với 11 tiểu trại đến từ các huyện, thành phố, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Làng trẻ em SOS Cà Mau.

Đến với trại hè, các em được hòa mình vào không khí vui nhộn thông qua các trò chơi như: Kéo co, chuyền bóng đồng đội, ném vòng nhựa vào cổ vịt, chiếc vòng khéo léo, hiểu ý đồng đội, cùng nhau thổi bóng, diễn đàn “Hãy lắng nghe trẻ em nói”, giao lưu văn nghệ, hóa trang, nhảy dân vũ và đốt lửa trại.
Tranh tài môn kéo co
Tranh tài môn kéo co


Trại hè thiếu nhi là hoạt động được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn duy trì hàng năm, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi trong tỉnh vào mỗi dịp hè. Qua đó, nhằm tuyên truyền giáo dục cho các em có ý thức cộng đồng và xác định đúng đắn hành động của mình, tích cực học tập. Đồng thời, đây còn là dịp để các em giao lưu học hỏi kinh nghiệm với bạn bè cùng trang lứa và bày tỏ nguyện vọng về các vấn đề có liên quan đến trẻ em với các cấp lãnh đạo tỉnh nhà, để các em có thêm nguồn lực vượt khó vươn lên học tập tốt, góp phần xây dựng đội ngũ kế thừa “vừa hồng, vừa chuyên”./