Bình Thuận: Xuất quân “Học kì trong quân đội - Rèn luyện kỹ năng sống” 2017

07:26 07/06/2017     646

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 04/6, tại Nhà thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận phối hợp với BCH quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã tổ chức Lễ xuất quân “Học kì trong quân đội - Rèn luyện kỹ năng sống” năm 2017.
Tham gia chương trình năm nay có 103 chiến sĩ nhỏ sẽ cùng nhau trải qua 7 ngày học tập, rèn luyện tại Trường Quân sự tỉnh, Khu du lịch Hồ Mây với nhiều hoạt động đa dạng và bổ ích như: học gấp nội vụ, học kỹ năng sống, sinh hoạt văn hoá, văn nghệ,…


f
Tặng hoa cho các tiểu đội tại Lễ xuất quân năm 2017

Đây là năm thứ 7 Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Thuận tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội – rèn luyện kỹ năng sống” dành cho đối tượng thiếu nhi từ 12 – 16 tuổi trên địa bàn tỉnh. So với các năm trước, chương trình “Học kỳ quân đội” năm nay sẽ được mở rộng về quy mô, nội dung học tập. Các hoạt động trong chương trình sẽ giúp các em được trang bị thêm nhiều kiến thức mới, rèn luyện kỹ năng sống, có cơ hội được trải nghiệm, thử thách, rèn luyện bản thân mình trong môi trường quân đội. Từ đó hình thành những thói quen, tập tính tốt trong mỗi em. Đây cũng là sân chơi, mô hình sinh hoạt hè bổ ích cho các em trong dịp hè sau một năm học căng thẳng tại trường.

Chương trình được diễn ra từ ngày 3/6 đến hết ngày 9/6/2017, các chiến sỹ “nhí” chính thức chào tạm biệt gia đình thân yêu để trải nghiệm một học kỳ thú vị trong ngôi nhà mới cùng với quyết tâm nỗ lực học tập, rèn luyện bản thân, chấp hành kỹ luật.

Đây là chương trình bổ ích, lành mạnh nhằm tăng cường giáo dục cho các em đội viên, thiếu nhi lịch sử truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, những phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ, giáo dục ý thức tự lập, kỷ luật, kỹ năng sống, trải nghiệm quân ngũ, biết vượt qua khó khăn, sẻ chia, giúp đỡ mọi người. Đồng thời, vun đắp, bồi dưỡng tình yêu gia đình, quê hương đất nước; mở rộng mối quan hệ giao lưu, đoàn kết trong thanh thiếu nhi.

Ngay sau Lễ xuất quân, các chiến sỹ di chuyển về trường Quân sự tỉnh bắt đầu ngày thứ nhất “Hôm nay em đi bộ đội”. Tại đây, các chiến sỹ đã được các cán bộ của trường, điều phối viên hướng dẫn, làm quen với các nề nếp sinh hoạt, nội vụ, xếp chăn màn, quần áo, ba lô.