Bình Thuận: Sôi nổi Hội thi Nghi thức, chỉ huy Đội giỏi, phụ trách sao giỏi, và liên hoan các đội tuyên truyền măng non năm 2014.

10:54 17/06/2014     2293

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhiều đội viên và thiếu nhi đến từ các liên đội thuộc các trường THCS, Trường tiểu học trên địa bàn tỉnh về tham dự, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động Đội.
Ngày 12/6, tại Trung tâm Sinh hoạt Dã ngoại Thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội thi Nghi thức Đội, Chỉ huy Đội giỏi, Phụ trách sao giỏi lần VIII/2014; Hội thi em yêu lịch sử Việt Nam và Liên hoan tuyên truyền măng non lần thứ I/2014.
5
Tiết mục văn nghệ tham gia liên hoan tuyên truyền măng non của các em thiếu nhi

Hội thi diễn ra trong 02 ngày với các phần thi sôi nổi, nội dung phong phú, nhiều điểm mới sát thực phù hợp với điều kiện thực tế, thể hiện được năng khiếu, kỹ năng chỉ huy, phụ trách đội của các em: ở phần thi Nghi thức, chỉ huy đội giỏi, phụ trách sao giỏi các em trải qua 2 phần thi trắc nghiệm kiến thức Đội và thi thực hành các nghi thức đội, điều lệnh, đội ngũ, thi trống đội…; Ở phần thi Em yêu lịch sử Việt Nam, và liên hoan các đội tuyên truyền măng non, các em đội viên đã thể hiện được năng khiếu nổi bậc của mình, nhiều tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm hay được trình diễn nhận được sự đánh giá cao của Ban Giám khảo.
5
Tham gia làm bài thi trắc nghiệm

5
Các em đội viên tham gia phần thi Nghi thức Đội

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 5 giải tập thể và 22 giải cá nhân cho các nội dung. Em Võ Hạnh Tiên và em Lê Kim Thư đến từ huyện Hàm Thuận Bắc đạt giải nhất chỉ huy đội giỏi và giải nhất Hội thi Phụ trách sao giỏi tỉnh Bình Thuận năm 2014. Ở giải tập thể Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị Tánh Linh, giải nhì cho đơn vị Tuy Phong, giải ba cho đơn vị Hàm Thuận Bắc, 02 đơn vị Phan Thiết và Lagi đạt giải khuyến khích toàn đoàn...
5
Đc Lê Thị Bích Liên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn tặng giấy khen và chứng nhận
cho các em đạt giải cao tại Hội thi

Thông qua Hội thi để rèn luyện tinh thần đồng đội, tính kỷ luật, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác đội cho các bạn đội viên. Đây là dịp giáo dục các em thực hiện tốt cuộc vận động ‘‘Thiếu nhi Bình Thuận thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy’’; giúp đội viên thực hiện đúng Điều lệ Nghi thức Đội sửa đổi, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội viên, phấn đấu trở thành đội viên tốt, chỉ huy đội giỏi, đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của người đội viên trong việc xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh càng phát triển.