Bình Phước: Trải nghiệm và trưởng thành với “Chúng em tập làm chiến sỹ biên phòng”

23:16 13/08/2018     652

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sau thời gian 06 ngày (từ 31/7 - 05/8/2018) học tập tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước và khu dã ngoại Cần Giờ (TP.HCM), 74 học viên đã có những trải nghiệm bổ ích và thú vị trong chương trình “Chúng em làm chiến sỹ biên phòng” năm 2018.
“Chúng em tập làm chiến sỹ biên phòng” là chương trình Học kỳ trong quân đội lần đầu tiên được phối hợp giữa Tỉnh Đoàn và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước thu hút đông đảo các em học sinh tại các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh tham gia.

Sau thời gian 06 ngày (từ 31/7 - 05/8/2018) học tập tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước và khu dã ngoại Cần Giờ (TP.HCM), 74 học viên đã có những trải nghiệm bổ ích và thú vị trong chương trình “Chúng em làm chiến sỹ biên phòng” năm 2018.

Đại tá Hoàng Văn Thành - Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết, chương trình học kỳ quân đội “Chúng em tập làm chiến sĩ biên phòng” với sự lồng ghép giữa các nội dung về quân đội nói chung, bộ đội biên phòng nói riêng sẽ là các bài dạy các kỹ năng mềm cho các cháu. Dù thời gian chỉ 6 ngày nhưng chúng tôi sẽ mang đến cho các cháu có cái nhìn tổng quan về biên giới, Bộ đội Biên phòng và tích lũy được nhiều kinh nghiệm cho bản thân thông qua các hoạt động kỹ năng ngoại khóa”. 

Chiến sỹ nhí chụp hình lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo
Chiến sỹ nhí chụp hình lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo


Ở chương trình lần này, các em được trải nghiệm làm một chiến sĩ biên phòng, được tự tay thực hiện các công việc nội vụ vệ sinh gọn gàng, ngăn nắp; huấn luyện các bài tập võ thể dục biên phòng; điều lệnh quản lý bộ đội, xưng hô, chào hỏi; điều lệnh đội ngũ nghiêm, nghỉ, đi đều, đứng lại; các quy định, chế độ trong ngày của một quân nhân; giới thiệu về các cấp bậc, quân hàm.... Ngoài ra các chiến sĩ nhí còn được tham quan đồng diễn các bài võ thể dục tay không biên phòng, võ thuật đánh đối kháng, côn nhị khúc, đội hình tuần tra có sử dụng chó nghiệp vụ, giới thiệu về mô hình cột mốc, biên giới.

Đặc biệt, các học viên còn được tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống như thăm di tích lịch sử tại Cần Giờ (TP. Hồ Chí Minh), di tích Tà Thiết (Lộc Ninh); thăm tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng; tham quan, trải nghiệm thực tế về cột mốc về biên giới cũng như được tham gia các các hoạt động tăng gia sản xuất; giáo dục các kỹ năng sống có ích, kỹ năng giao tiếp…

Em Hồ Bảo Ngọc (11 tuổi) ở Thị xã Phước Long chia sẻ: “Đi bộ đội vui lắm ạ. Các bạn ở đây rất yêu thương, đoàn kết với nhau. Chúng em được học rất nhiều điều, khi tham gia chương trình này em cảm thấy mình có suy nghĩ tích cực hơn, chững chạc hơn và cảm thấy mình cần có trách nhiệm hơn với những việc mình làm”.

Là lần thứ 2 được tham gia chương trình Học kỳ quân đội, em Bùi Thanh Nguyên (12 tuổi) ở thị xã Phước Long rất hào hứng khi được bố mẹ đăng ký cho tham gia chương trình. Nguyên chia sẻ: “Ở nhà em hầu như không phải làm gì ngoài học bài. Vào đây em tự tắm, giặt giũ quần áo của mình, em còn được tập làm nông dân trồng rau, nhổ cỏ, hòa mình vào thiên nhiên. Tham gia chương trình này em mới biết đến Bộ đội Biên phòng và thế nào là cột mốc, là biên giới và trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ, giữ vững biên giới. Khi về em sẽ kể cho các bạn nghe để sang năm các bạn tham gia”.

Với những kết quả, thành công của chương trình “Chúng em tập làm chiến sĩ biên phòng”,  các em học sinh đã có một kỳ nghỉ hè với những kỷ niệm đẹp, những trải nghiệm lý thú. Chương trình sẽ tiếp tục được triển khải và thực hiện trong những năm tiếp theo, góp phần bồi đắp cho thế hệ trẻ - những mần non tương lai của đất nước sống có tình yêu, có trách nhiệm và sống có lý tưởng.