Bình Phước: Tổng kết hoạt động hè vui, khỏe, an toàn và bổ ích 2017

08:37 09/10/2017     811

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ban chỉ đạo hè tỉnh Bình Phước đã vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động hè năm 2017. Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo hè tỉnh đã chủ trì hội nghị.
Năm 2017, với chủ đề “Hè vui, khỏe, an toàn và bổ ích”, Ban chỉ đạo hè tỉnh đã xây dựng nhiều chương trình, hoạt động phong phú, hấp dẫn, đáp ứng kịp thời nhu cầu, nguyện vọng học tập, rèn luyện, vui chơi, giải trí và hoạt động tình nguyện của đông đảo thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh.


f
Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo hè tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè 2017

Trong hè, đã có hơn 1.500 em học sinh đã tham gia tập huấn về phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em, hơn 2.240 học sinh trên địa bàn tỉnh đã tham gia các lớp phổ cập bơi và kỹ năng phòng, chống đuối nước. Công tác chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cũng được Ban chỉ đạo hè các huyện, thị xã đẩy mạnh bằng những hành động cụ thể như vận động tặng gần 12.000 cuốn vở viết, 1.100 cuốn sách, truyện; 385 suất học bổng trị giá gần 220 triệu đồng; 69 chiếc xe đạp với tổng trị giá khoảng 125 triệu đồng; hơn 3.200 phần quà với tổng số tiền gần 600 triệu đồng... ; cấp tỉnh cũng trao 1.236 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên vượt khó học tốt với tổng trị giá trên 1,7 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, toàn tỉnh đã thành lập 171 đội hình, với 4.328 sinh viên và 12.572 thanh niên tình nguyện tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội. Qua đó, các cấp bộ Đoàn đã phối hợp xây dựng 10 căn nhà nhân ái, 4 ngôi nhà tình bạn, 01 nhà tình nghĩa với tổng trị giá 540 triệu đồng; sửa chữa trên 87 căn nhà cùng các công trình công cộng, với tổng trị giá hơn 357,5 triệu đồng...

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo hè tỉnh đề nghị trong thời gian tới, Ban chỉ đạo hè các huyện, thị xã và các sở, ban, ngành, đoàn thể cần tập trung phối hợp thực hiện tốt một số nội dung, như: Tổ chức Đoàn thanh niên cần nâng cao vai trò tham mưu và chủ động phối hợp triển khai thực hiện tốt hoạt động; đồng thời vận động đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi tham gia các hoạt động với cơ sở.

Đối với Ban chỉ đạo hè các huyện, thị, các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan cần tạo điều kiện, cơ hội để đoàn viên, thanh niên thi đua phong trào vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh Tổ quốc, rèn luyện học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Triển khai các hoạt động một cách đồng bộ, chất lượng, có chiều sâu từ cấp tỉnh đến cơ sở…

Dịp này, Ban Chỉ đạo hè cấp tỉnh đã tuyên dương, khen thưởng 4 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động, công tác hè năm 2017.