Bình Phước: Sôi động Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe năm 2022

09:28 31/05/2022     2465

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 29/5, Hội đồng đội tỉnh và Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Bình Phước đã tổ chức khai mạc Ngày hội Thanh thiếu nhi vui khỏe tỉnh Bình Phước lần thứ XII và khai mạc hè, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022.

Về dự ngày hội có chị Lê Thị Hồng Phấn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; chị Mai Tuyết Ngọc, Phó chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Giám đốc Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh.

 

Các màn biểu diễn, thi đấu đặc sắc cùng những hoạt động như kéo co, vẽ tranh… đã thu hút đông đảo sự tham gia, yêu thích của các em nhỏ

 

Ngày hội cũng đã thu hút sự tham gia hơn 500 thanh thiếu niên và cán bộ Đội, các thầy cô giáo đến từ các nhà thiếu nhi, phòng văn hóa thông tin, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi của 7 huyện, thị xã, thành phố và 3 trường THPT trên địa bàn thành phố Đồng Xoài.

Đây là hoạt động tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể chất và các môn năng khiếu cho thiếu nhi. Đồng thời, tạo ra một sân chơi giao lưu giữa các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh, thể hiện sự quan tâm, chăm sóc giáo dục thanh thiếu nhi của các cấp bộ Đoàn, Đội xây dựng một mùa hè vui khỏe, lành mạnh.

 

Chị Lê Thị Hồng Phấn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao huy chương cho các em thiếu nhi

 

Tại lễ khai mạc, các đại biểu và vận động viên đã được thưởng thức những tiết mục múa, hát, nhảy aerobic, dân vũ, võ thuật hết sức sôi động và đặc sắc do các câu lạc bộ, đội, nhóm của Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh biểu diễn. 

Cũng trong buổi lễ, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã tổ chức khai mạc hè và khai giảng các lớp năng khiếu hè năm 2022 như: aerobic, bơi lội, nhảy hiện đại, đàn, guitar… Sau 2 năm chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, việc mở lại các lớp năng khiếu hè và hàng loạt những chương trình, hoạt động trong ngày hè hứa hẹn sẽ đem đến cho các em thanh thiếu nhi những ngày hè vui, khỏe, bổ ích và an toàn, kết nối các em với những người bạn cùng độ tuổi, cùng sở thích.

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên đã đến với các nội dung thi trong Ngày hội Thanh thiếu nhi vui khỏe gồm: Dân vũ, cầu lông đôi nam - nữ, bóng đá, bóng bàn đôi nam - nữ, bơi lội tự do, aerobic, cờ vua, vẽ tranh, biểu diễn võ thuật trên nền nhạc.

 

Ban Tổ chức trao giải cho các tập thể xuất sắc

 

Sau một ngày tranh tài sôi nổi ở 18 nội dung thi của ngày hội, Ban tổ chức đã trao 15 bộ huy chương, 03 bộ giấy chứng nhận và 12 giấy khen các loại cùng tiền thưởng cho các vận động viên ở các độ tuổi và các môn thi khác nhau. Giải nhất toàn đoàn khối Nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi và Phòng văn hóa thông tin các huyện thị, thành phố được trao cho Nhà thiếu nhi thành phố Đồng Xoài và trao Giải nhất toàn đoàn khối các trường THPT cho trường THPT Hùng Vương./.

 

Kỳ Minh