Bình Phước: Sẽ có nhiều chương trình bổ ích dành cho thiếu nhi trong hè 2018

11:08 25/05/2018     609

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 24/5, tại huyện Phú Riềng, Ban chỉ đạo hoạt động hè tỉnh Bình Phước đã tổ chức Lễ khai mạc hè, Phát động tháng hành động vì trẻ em và Chiến dịch những giọt máu hồng cấp tỉnh năm 2018, với sự tham gia của trên 1.000 học sinh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện.
Với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”, hoạt động hè năm 2018 sẽ tập trung tuyên truyền, giáo dục, chăm lo và tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, rèn luyện kỹ năng nâng cao sức khỏe thể chất cho các em thiếu nhi.

Bí thư Tỉnh Đoàn - Phó Ban Thường trực BCĐ hè tỉnh Trần Quốc Duy gióng hồi trống khai mạc hè.
Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo hè tỉnh Trần Quốc Duy gióng hồi trống khai mạc hè


Các điểm sinh hoạt hè năm nay sẽ hướng các em thiếu nhi đến các hoạt động như: phòng chống tệ nạn xã hội (ma túy, HIV/AIDS); sân chơi lưu động, hội thi văn nghệ thể thao. Bên cạnh đó, các em còn được trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước, kỹ năng thực hành xã hội cùng nhiều phong trào hướng về cộng đồng...

Ngoài ra, hè năm nay sẽ tổ chức các diễn đàn, các buổi tọa đàm giữa lãnh đạo địa phương với thanh thiếu nhi để kịp thời giải quyết những vấn đề tồn tại, bức xúc hiện nay về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em ở các địa phương. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của gia đình, xã hội đối với việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em; thúc đẩy vai trò chủ động, tích cực, tự tin, tăng cường sự tham gia của trẻ em vào các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội.



s
Tổ chức tìm hiểu kiến thức lịch sử cho các em thiếu nhi


Dịp này, Ban chỉ đạo hè tỉnh đã tặng 34 phần quà cho các em học sinh khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Riềng với mỗi phần quà trị giá 300 nghìn đồng; trao tặng 30 suất học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng.

Ngay sau Lễ khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em, Ban tổ chức đã triển khai Chiến dịch “Những giọt máu hồng” thu được 362 đơn vị máu từ đoàn viên thanh niên tình nguyện và nhân dân trên địa bàn. Ngoài ra, các em thiếu nhi còn được tham chương trình tập huấn kỹ năng phòng chống thương tích, tai nạn trẻ em; Ngày hội văn hóa đọc với chủ đề “Mỗi cuốn sách, một ước mơ”; sân chơi “Truyền thống và sáng tạo” với nhiều trò chơi dân gian và trò chơi hiện đại;
tổ chức tìm hiểu kiến thức lịch sử cho các em thiếu nhi,… Các hoạt động đã thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia và đã có hơn 1.000 phần quà được phát cho các em thiếu nhi tại các sân chơi.

Lãnh đạo tỉnh trao tặng học bổng Vừ A Dính cho các em thiếu nhi vượt khó học giỏi
Trao tặng học bổng Vừ A Dính cho các em thiếu nhi vượt khó học giỏi


Kỳ nghỉ hè và các hoạt động hè năm nay hứa hẹn sẽ tạo nhiều hơn nữa sân chơi lành mạnh, giúp thanh thiếu nhi nhằm phát huy được năng khiếu của mình; đồng thời tạo cho các em có một mùa hè lý thú, vui tươi, phấn khởi để bước vào năm học mới với những thành tích cao trong học tập./.