Bình Phước: Câu lạc bộ Bamboo Builders tặng quà cho học sinh dân tộc thiểu số

16:33 02/01/2018     809

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 31/12, Tỉnh đoàn Bình Phước phối hợp Câu lạc bộ (CLB) Bamboo Builders tổ chức chương trình giao lưu và tặng quà cho học sinh dân tộc thiểu số tại Trường tiểu học Minh Lập, xã Minh Lập, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.
Đây là hoạt động nằm trong dự án Bamboo Builders được Tỉnh Đoàn phối hợp với CLB Bamboo Builders thực hiện.

Dự án diễn ra từ ngày 24 đến 3/01/2018 tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước với các hoạt động như: Dạy kỹ năng mềm, kỹ năng sống, tổ chức các hoạt động xã hội thông qua trò chơi cho học sinh trường THPT Chu Văn An; tặng 20 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi tại Trường tiểu học Minh Lập; tổ chức các hoạt động trải nghiệm văn hóa, văn nghệ, các món ăn, nghề truyền thống với người dân bản địa…


f
Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong chuỗi hoạt động, chiều ngày 31/12, đoàn thực hiện chương trình “Hành trình về ngôi làng văn hóa S’tiêng” tại ấp 2, xã Minh Lập. Đoàn đi tham quan đập thủy lợi Phước Hòa, tham gia cuộc đua kỳ thú để khám phá văn hóa và giao lưu với thanh niên của xã và tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc của huyện.

Em Nguyễn Thùy Linh - Học sinh lớp 4A2 trường Tiểu học Minh Lập - huyện Chơn Thành chia sẻ: Hôm nay em rất vui khi được nhận quà và tham gia các hoạt động cùng các anh chị trong Câu lạc bộ Bamboo Builders, em mong rằng các anh chị sẽ quay trở lại thăm chúng em một lần nữa. Em cảm ơn các anh, chị rất nhiều.

Bamboo Builders được Gabriel và Mai Đức Hiếu (cựu học sinh Trường THPT chuyên Quang Trung) thành lập sau khi gặp gỡ và làm việc tại chương trình “Lãnh đạo sinh viên toàn cầu khu vực Đông Nam Á” được tổ chức bởi Viện nghiên cứu lãnh đạo xã hội (Trường đại học Singapore). CLB gồm 10 thành viên là những sinh viên đến từ các nước đang học tập tại trường Đại học Singaphore,hoạt động với mong muốn mang những kỹ năng của thế kỷ 21 đến phổ biến cho học sinh ở các vùng nông thôn Việt Nam. Qua đó, giúp các em trở thành những thủ lĩnh trẻ, tự tin để có những thay đổi tích cực cho cuộc sống.