Bình Phước: Bàn giao “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho em La Thị Bảo Trâm

17:39 21/12/2017     797

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 21/12, Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước đã tiến hành bàn giao “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em La Thị Bảo Trâm, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại trường Tiểu học Đồng Tiến A, huyện Đồng Phú.
Em La Thị Bảo Trâm là học sinh lớp 3/2, trường Tiểu học Đồng Tiến A, huyện Đồng Phú, có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mất sớm, nhà có 03 mẹ con. Nhiều năm liền em Trâm luôn được nhà trường công nhận là học sinh vượt khó, học giỏi.


f
Đồng chí Lê Thị Hồng Phấn – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng đoàn viên, thanh niên địa phương bàn giao ngôi nhà "Khăn quàng đỏ" cho gia đình em  La Thị Bảo Trâm

Với thành tích học tập tốt, tháng 10/2017, em Trâm đã được Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước quyết định trao tặng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”.

Sau hơn 01 tháng triển khai và xây dựng, ngôi nhà cấp 4, lợp tôn với diện tích hơn 40 m2 đã hoàn thành với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng. Trong đó, Hội đồng Đội tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp.

Chị Lư Thị Mười mẹ của em La Thị Bảo Trâm xúc động chia sẻ: “ Chồng mất sớm khi tuổi đời còn rất trẻ, tôi đã một mình nuôi 02 con, công việc chính làm phụ hồ, nhà đã cũ nên không có tiền để sửa lại ngôi… Hôm nay, thay mặt gia đình xin cảm ơn Tỉnh Đoàn và Hội đồng Đội tỉnh đã tạo điều kiện hỗ trợ một phần kinh phí để gia đình có ngôi nhà kiên cố góp phần động viên em có động lực hơn vươn lên trong cuộc sống và học tập”.

Tại Lễ khành thành và bàn giao “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ”, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước đã trao tặng phần quà tặng cho gia đình em La Thị Bảo Trâm.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần cổ vũ, động viên đội viên, thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống.