Bình Dương: Trao giải cuộc thi viết cảm nhận “Nét bút tri ân”, năm học 2017-2018

09:49 13/02/2018     1033

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội sinh viên tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương đã vừa tổ chức trao giải cuộc thi viết cảm nhận “Nét bút tri ân”, năm học 2017-2018.
Cuộc thi viết cảm nhận với chủ đề “Nét bút tri ân”, năm học 2017 - 2018 là cuộc thi dành cho đối tượng là giáo viên, giảng viên, cán bộ, học sinh, sinh viên đang học tập, công tác tại các cơ sở giáo dục, đoàn viên sinh hoạt ở các chi đoàn trên địa bàn tỉnh.

Các tác phẩm dự thi được các thí sinh thể hiện đa dạng dưới hình thức của một bài viết văn xuôi, thơ …, mỗi tác phẩm là một câu chuyện có thật, sinh động; những lời chia sẻ ngọt ngào của các em học sinh, sinh viên về tấm gương thầy giáo, cô giáo gương mẫu, tận tụy, hết lòng vì học sinh thân yêu; những gương nhà giáo vượt khó phấn đấu vươn lên, tích cực hưởng ứng tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, thi đua “Dạy tốt, học tốt”, những hi sinh thầm lặng, tấm lòng nhân hậu, nghĩa cử cao đẹp, tài năng, sự cống hiến đặc biệt đối với ngành giáo dục và xã hội, những kỷ niệm, câu chuyện cảm động về người tình cảm thầy trò cao quý,...


f
Đ/c Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải cho các cá nhân đạt giải khối THPT, sinh viên, giáo viên và cán bộ

Sau hơn 3 tháng triển khai, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 1.280 bài dự thi, Ban Tổ chức đã tiến hành phân loại thành 05 nhóm đối tượng như: học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông; sinh viên; giáo viên và cán bộ công chức trên toàn tỉnh.

Qua quá trình chấm điểm vòng loại và chung kết xếp hạng, Ban Tổ chức đã tìm ra 18 bài dự thi xuất sắc nhất để trao giải.

Kết quả, khối THCS với 01 giải Nhất thuộc về em Nguyễn Thị Mỹ Duyên (Thủ Dầu Một); Khối THPT với 01 giải Nhất thuộc về em Ngô Thị Tú (Tân Uyên); giải Nhất Khối Cao đẳng - Đại học với thuộc về sinh viên Nguyễn Ngọc Quang (Đại học Thủ Dầu Một); cô Đỗ Thị Ngọc Hà (Thủ Dầu Một) xuất sắc đạt giải Nhất Khối giáo viên - đoàn viên, thanh niên. Cùng các giải Nhì, Ba và khuyến khích của các khối dự thi cho các thí sinh dự thi xuất sắc khác.

Cuộc thi đã tạo hiệu ứng giúp xã hội hiểu và chia sẻ thêm về sự nghiệp trồng người của các thầy giáo, cô giáo, qua đó góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ về những giá trị nhân văn và truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn” quý báu của dân tộc.