Bình Dương: Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại trẻ em, năm học 2017-2018

08:11 26/11/2017     1332

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 23/11, tại Trung tâm Hoạt động TTN thị xã Thuận An, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương đã tổ chức Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại trẻ em, năm học 2017 - 2018.
Hơn 200 đồng chí là Chủ tịch Hội đồng Đội cấp huyện, xã; cán bộ phụ trách thiếu nhi, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội; giáo viên phụ trách Chi đội, chi Đoàn giáo viên tại các Liên đội Tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh đã tham dự tạp huấn.

d
TS Nguyễn Thị Minh – Giảng viên Học viện Hành chính Quốc gia trao sách cho đại diện các học viên tại chương trình

Tại chương trình, các học viên đã được nghe ThS. Tô Nhi A - Giảng viên trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TP. Hồ Chí Minh trình bày các nội dung về thực trạng và những kỹ năng cần biết trong phòng chống thương tích trẻ em; nghe TS. Nguyễn Thị Minh - Giảng viên Học viện Hành chính Quốc gia hướng dẫn một số mô hình, kỹ năng trong tuyên truyền và phòng chống xâm hại ở trẻ em.

Bên cạnh đó, các học viên còn được giải đáp các thắc mắc, chia sẻ và định hướng thêm về kỹ năng tuyên truyền về phòng chống thương tích, xâm hại trẻ em ở các trường có số lượng học sinh đông và ở các lớp học tình thương.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn - Uỷ viên.BTV, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi cho biết, trong thời gian qua tổ chức Đoàn, Đội các cấp trong tỉnh Bình Dương luôn xác định nhiệm vụ tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng cơ bản về phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, đặc biệt là đuối nước, xâm hại trẻ em là một vấn đề cấp thiết.

Đồng chí Thanh Tuấn mong muốn qua nhiều mô hình đã tổ chức sẽ giúp các học viên lớp tập huấn được trang bị thêm các kiến thức và kỹ năng để truyền đạt tới đoàn viên, thanh niên, phụ trách Đội các cấp trong thời gian tới.

Lớp tập huấn là hoạt động thường niên của Hội đồng Đội tỉnh nhằm góp phần thực hiện tốt Chương trình phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại trẻ em, giai đoạn 2016 - 2020 của UBND tỉnh Bình Dương.